กรุงเทพมหานคร ยังคงครองตำแหน่ง “เมืองแห่งการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์” ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลก ตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ไปจนถึงคอมมูนิตี้มอลล์ และ “ถนนคนเดิน” หรือ “ตลาดนัดกลางคืน” โดยเฉพาะตลาดที่อยู่ย่านชุมชนเมือง และใจกลางย่านเศรษฐกิจ ก็จะคึกคักเป็นพิเศษ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ที่มองหาพื้นที่พักผ่อนหลังเลิกงาน ทั้งจับจ่าย ชิมอาหาร หรือชมดนตรีในบรรยากาศผ่อนคลาย
แหล่งข่าวด้านเศรษฐกิจ ระบุว่า ธุรกิจตลาดนัดกลางคืนยังมีโอกาสเติบโตได้ดีเพราะสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ “ประสบการณ์” มากกว่าการจับจ่ายเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะตลาดที่อยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชน และใจกลางย่านเศรษฐกิจ ซึ่งมีแรงดึงดูดสูงต่อทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ














