ททท.สำนักงานเชียงใหม่ เปิดทิศทางการตลาดท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2569

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดทิศทางการตลาดท่องเที่ยวเชียงใหม่ ปี 2569 ภายใต้แนวคิดใหม่ “Chiang Mai: The City of Life, Wellness and Festival”มุ่งขับเคลื่อนเชียงใหม่สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวา สุขภาวะดี และเต็มไปด้วยกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจตลอดทั้งปี

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2568 ณ ร้าน Stories Ping River จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมนำเสนอทิศทางการตลาดท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2569 ภายใต้แนวคิด “Chiang Mai: The City of Life, Wellness and Festival” โดยได้รับเกียรติจาก นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ 2569”

พร้อมด้วย นายวัชรายุธ์ กัววงศ์ ผู้อำนวยการ
ททท.สำนักงานเชียงใหม่ และพันธมิตรจากทั้งภาครัฐและเอกชน และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และ Skal International Chiang Mai มาร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดและแนวทางการบูรณาการความร่วมมือ เพื่อผลักดันเชียงใหม่ให้เป็น เมืองแห่งเทศกาล เมืองแห่งสุขภาพ และเมืองแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของเชียงใหม่ในปีหน้า

นายวัชรายุธ์ กัววงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า
“ปี 2569 จะเป็นปีแห่งการสร้างพลังใหม่ของการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด Chiang Mai: The City of Life, Wellness and Festival ที่มุ่งยกระดับเชียงใหม่ให้เป็นเมืองแห่งชีวิตชีวา เมืองแห่งสุขภาพ และเมืองแห่งเทศกาล โดย ททท.เชียงใหม่ จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อเสริมสร้างคุณค่า เชื่อมโยงเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และยกระดับสู่การเป็น Global Destination อย่างแท้จริง”
4 โครงการหลัก ขับเคลื่อนการตลาดท่องเที่ยวเชียงใหม่ ปี 2569

ททท. สำนักเชียงใหม่ กำหนดดำเนินงาน 4 โครงการเด่น ภายใต้ 2 กลยุทธ์หลัก คือ การขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ และ การรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน ได้แก่

Chiang Mai Hideaway – เพิ่มความถี่ในการเดินทางของกลุ่ม Gen Y ผ่านการนำเสนอเส้นทาง Road
Trip แบบแปลกใหม่ที่เน้นความรับผิดชอบและยั่งยืน ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มองหาประสบการณ์คุณค่า

Chiang Mai Beyond Workation – กระตุ้นการเดินทางในวันธรรมดา ผ่านแพ็คเกจท่องเที่ยวและโปรโมชั่นพิเศษ โดยร่วมมือกับพันธมิตรในพื้นที่ เพื่อเพิ่มการใช้จ่ายและยืดการพำนักของนักท่องเที่ยว

Chiang Mai Sensory Retreat – เติมเต็ม “รางวัลชีวิต” ให้ผู้ที่ต้องการพักผ่อนและฟื้นฟูสุขภาพกาย–ใจ ด้วยกิจกรรมที่เชื่อมโยงธรรมชาติ ภูมิปัญญาล้านนา และวิถีสุขภาพแบบองค์รวม

Chiang Mai Festive Journey – ถ่ายทอดเรื่องราวอัตลักษณ์ล้านนา วิถีชีวิต อาหาร และธรรมชาติ ผ่าน Soft Power ของเชียงใหม่ เพื่อเชิญชวนกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พำนักในไทย ออกมาสัมผัส “Meaningful Travel”

สำหรับไฮไลท์การดำเนินงาน ปี 2569 ผลักดันเชียงใหม่สู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้มีรายได้สูง (High – End) เชื่อมโยงกับภูมิภาคภาคเหนือตอนบน สร้างความคึกคักด้วยเทศกาลระดับนานาชาติ เช่น เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ ประจำปี 2569, ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์), ประเพณียี่เป็ง, Chiang Mai Pride ฯลฯ

นำเสนอสินค้าและกิจกรรมที่สะท้อนอัตลักษณ์ล้านนา ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล การสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ และความร่วมมือกับ Influencers/KOLs ระดับนานาชาติ เพื่อขยายฐานตลาดกลุ่มคุณภาพ

 

 

 

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกล่าวสรุปในประเด็น “ภาพรวมแนวทางการขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2569” โดยได้เน้นย้ำถึงการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ในการพัฒนาเชียงใหม่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพระดับนานาชาติ ที่เติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม

จังหวัดเชียงใหม่มุ่งมั่นเดินหน้าขับเคลื่อนแนวคิด “12 เดือน 12 เทศกาล” ” อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี โดยมุ่งเน้นการจัดเทศกาลหรือกิจกรรมในแต่ละเดือนที่สะท้อนเอกลักษณ์ล้านนา และยกระดับให้เป็นงานอีเวนต์ระดับนานาชาติ อาทิ ประเพณียี่เป็ง เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ รวมถึง Chiang Mai Pride ซึ่งนอกจากจะช่วยขยายรายได้สู่ทุกพื้นที่แล้ว ยังมีส่วนในการสร้างความคึกคักและเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงใหม่ทั้งปี

 

 

ภาพ/ข่าว นภาพร ขัติยะ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ทั่วไทย จ.เชียงใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมุทรปราการ ผู้ว่าฯ นำ ขรก. บวงสรวง ร.5 - องค์พระสมุทรเจดีย์ ก่อนเริ่มงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ และงานกาชาด
ชื่นชม "ปรารถนา ดิษยทัต" รองหัวหน้าคณะผู้แทนถาวรไทยประจำยูเอ็น ลุกป้องศักดิ์ศรีไทย โต้ทูตกัมพูชา ยัน 2 หมู่บ้านเขมรอ้างสิทธิ เป็นแค่ศูนย์พักพิงไม่ใช่ให้ใครยึดครอง
ฉะเชิงเทรา งานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์ การจัดงานสัตว์น้ำไทย 2025 Thai Aqua Expo 2025
แถลงข่าว “60 ปี คืนสู่เหย้า เรารวมใจ ชาวออมสิน”
เขมรไม่หุบปาก "ทูตกัมพูชา" ประจำยูเอ็น ใช้เวที ExCom ปราศรัยดราม่า กล่าวหาไทยรุกราน พยายามแย่งชิงดินแดน
"ครูแก้ว" นำทัพบุญใหญ่ ยอดกฐินทะลุ 1.7 ล้านบาท สร้างเมรุบ้านท่าบ่อ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​