No data was found

คุมหนุ่มชิงทอง ทำแผน หลังชิงทองกลางห้าง เจ้าตัวรับสารภาพ แรงจูงใจในการก่อเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

คุมหนุ่มชิงทอง ทำแผน หลังชิงทองกลางห้าง เจ้าตัวรับสารภาพ แรงจูงใจในการก่อเหตุ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้(13 ตุลาคม 2564) ที่สภ.ดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมา แถลงข่าวการจับกุมนายวายุหรือแจ็ค รัตนวิชัย อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลมหาวิทยาลัย ชาวตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ หลังจากไปก่อเหตุในห้างเพชรทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้สร้อยข้อมือหนัก 2 บาท 2 เส้นและสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น มูลค่ากว่า 196,000 บาท แต่ด้วยความรีบร้อน ทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ และมีภาพกล้องวงจรปิดเห็นใบหน้าได้อย่างชัดเจน ถัดมาในช่วงค่ำของวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถแกะรอย และไปตามจับได้ที่ บริเวณสถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขตแห่งที่ 2 ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะกำลังจะขึ้นรถโดยสารหลบหนี พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินของกลาง ที่เหลือ เป็นสร้อยข้อมือทองคำ หนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น เงินสดที่ได้จากการขายทอง รวม 73,000 บาท ส่วนสาเหตุแรงจูงใจจากการก่อนเหตุมาจากเป็นหนี้ กยศ. เป็นหนี้การพนันออนไลน์ นำที่นาไปจำนำ ไม่มีเงินผ่อนจนถูกยึด

 

หลังจากนั้น พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 20 นาย ได้ทำการควบคุมตัว ไปทำแผนในห้างบริเวณร้านทองจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชน ที่เข้าไปจับจ่ายซื้อของ เข้ายืนดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยความสนใจ โดยเริ่มตั้งแต่จุดหน้าร้าน ที่คนร้ายทำทีมาขอดูสร้อยจากพนักงานขาย อ้างว่าต้องการซื้อไปเป็นของขวัญวันเกิดให้แฟน ก่อนจะทำการหยิบขึ้นมาดู พอสบโอกาส ก็วิ่งหนีไปทันที
จากการสอบถามผู้ต้องหา กล่าวว่าก่อนจะก่อเหตุตนเองได้เข้าไปอยู่ในห้างสรรพสินค้า นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปก่อเหตุในร้านทอง หวังนำเงินไปใช้หนี้ ไม่อยากให้ที่บ้านว่าได้ ด้านทาง พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ร้านทอง ที่อยู่บริเวณใกล้ปากทางเข้าออกของห้าง จะสุ่มเสี่ยงให้เกิดการก่ออาชญากรรม ทางร้านต้องมีมาตรการการป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมาทางร้านค้า มีการนำทองมาให้ดู ควรจะให้ดูทีละเส้น ที่จะทำให้การดูแลง่ายขึ้น ในส่วนของห้างสรรพสินค้าเอง ต้องมีส่วนร่วมในการช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน โดยการติดกล้องวงจรปิดทั้งในห้าง นอกบริเวณห้าง ให้มากขึ้น ส่วนที่ไปจับได้ในครั้งนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดจากความร่วมมือของตำรวจหลายฝ่าย ที่สามารถแกะรอยจับตัวคนร้ายได้ในที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น