No data was found

‘หญิงหน่อย’ เรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งส.ข.

กดติดตาม TOP NEWS

ไทยสร้างไทย เรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งส.ข. หนุนกระจายอำนาจท้องถิ่น ทะลายรัฐราชการอำนาจนิยม ปลดล็อกการพัฒนาท้องถิ่น หลังร้างเลือกตั้งมากว่า 8 ปี

วันที่ 13 ต.ค. – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กว่า 5,300 แห่ง ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11 -15 ตุลาคมนี้ว่า เป็นก้าวแรกของการกระจายอำนาจ เพื่อปลดล็อกการพัฒนาท้องถิ่น ที่ประชาชนจะได้มีตัวแทนของตนเอง เข้าไปแก้ไขปัญหาท้องถิ่นได้อย่างตรงจุด หลังร้างการเลือกตั้งมานานกว่า 8 ปี โดยที่ผ่านมา อบต.หลายพื้นที่ทั่วประเทศ มีการว่างเว้นผู้บริหารท้องถิ่น และให้ข้าราชการประจำทำหน้าที่รักษาการณ์ ทำให้ท้องถิ่นไม่มีตัวแทนประชาชน เข้ามาดูแลชุมชนท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะในช่วงภัยพิบัติน้ำท่วมที่ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงราชการได้ จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย พร้อมสนับสนุนการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เพื่อทะลายกรอบความคิด “รัฐราชการอำนาจนิยม” ปลดปล่อยพลังการพัฒนาท้องถิ่น ให้คนในพื้นที่สามารถร่วมกันสร้าง และแก้ไขปัญหาของชุมชน เพราะไม่มีใครรู้ปัญหา และแก้ไขได้ดีเท่ากับคนในพื้นที่ จึงขอเรียกร้อง นอกจากการเลือกตั้งอบต.ในต่างจังหวัดแล้ว ควรการเปิดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตในกรุงเทพมหานครอีกด้วย และขอเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น อบต.ให้มากที่สุด เพื่อกำหนดตัวแทนประชาชนในการเข้ามาดูแลแก้ปัญหาท้องถิ่น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น