No data was found

บุรีรัมย์ นักเรียนชั้น ม.6 แอปเด้งตอนเรียนออนไลน์ เปิดดูหลงเชื่อลงทุน สูญเงินไปกว่า 4 หมื่น

กดติดตาม TOP NEWS

นักเรียนชั้น ม.6 เรียนออนไลน์ เกิดมีแอปเด้งเข้ามา เปิดดูชักชวนให้ลงทุนไม่ใช่การพนัน แต่เป็นเงินหมุนเวียน หลงเชื่อเอาเงินเก็บจากการรับแปลภาษาร่วม 2 หมื่น ลงทุนด้วย เห็นได้กำไรงามหวังช่วยแบ่งเบาภาระแม่ แถมขอยืมแม่อีก 25,000 เพิ่มทุนหวังได้คืนมา 9 หมื่น สุดท้ายโดนหลอกโร่แจ้งความเอาผิด

วันที่ 12 ต.ค. 2564 นางเอ (นามสมมุติ)อายุ 51 ปี พา น.ส.บี(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.อรรถชัย ศรีจันทร์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเอาผิดเจ้าของบริษัทฯแห่งหนึ่ง ตามหลักฐานที่พบในข้อมูลสนทนา ระบุอยู่ที่ กรุงเทฯ(ตรวจสอบพบว่าบริษัทนี้มีอยู่จริง)หลังถูกหลอกให้ไปลงทุนตามคำชักชวนในแอป สูญเงินไปกว่า 40,000 บาท

น.ส.บี (นามสมมุติ)  เล่าว่า ระหว่างที่เรียนออนไลน์อยู่นั้น ได้มีแอปชื่อ”FFBB”เด้งเข้ามาให้กดดู ตนจึงกดดู พบว่าเป็นแอปชวนให้ร่วมลงทุนได้ค่าตอบแทนระยะสั้น ลง 100 บาท จะได้คืน 135 บาท ตนเห็นว่าลงทุนไม่มากจึงลงไป 100 บาท ประมาณ 15 นาที ซึ่งเป็นรอบของกติกา ได้เงินคืนมาทันที 135 บาท จากนั้นได้ลงเรื่อยๆ จนถึงหลักพันบาท ได้เงินกลับมาทุกครั้ง จึงตัดสินใจเอาเงินเก็บของตน ที่ได้จากการรับจ้างแปลภาษาและเงินเก็บสะสมส่วนตัว ร่วม 20,000 บาท เตรียมเอาไว้ลงทุน โดยมีบุคคลเข้ามาร่วมอีก 1 คน อ้างเป็นอาจารย์สอนวิธีลงทุนทางลัดให้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ เอาเงินก้อนที่มีอยู่ในบัญชี และไปขอยืมเงินแม่มาอีก 25,000 บาท เพราะจะมีโปรโมชั่น รวมกับเงินของตนอีกเกือบ 20,000 บาท รวมเป็น 48,000 บาท เพื่อหวังได้เงินปันผลรวมแล้วกว่า 90,000 บาท

หลังจากโอนเงินก้อนสุดท้ายเสร็จ ทางแอดมิน แจ้งว่าโอนโดยไม่แจ้งก่อน เป็นการผิดขั้นตอน ให้โอนเงินไปอีก 75,000 บาท จึงสามารถปลดล็อกได้ จึงเริ่มมารู้ว่าน่าจะถูกหลอก แต่ไม่กล้าบอกให้แม่กลัวแม่เสียใจ

 

ขณะที่นางเอ แม่ น.ส.บี บอกว่า ปกติลูกเป็นคนร่าเริง เรียนเก่ง มาขอยืมเงินแม่ 25,000 บอกว่าจะเอาไปใช้เรื่องการเรียน ตนก็ให้ไปเพราะต้องการส่งเสริมลูก ก่อนจะมาแจ้งความเห็นลูกซึมเศร้า จึงเข้าไปถาม ลูกจึงเล่าให้ฟัง แล้วมาแจ้งความดังกล่าว จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปราบกลุ่มโจรไซเบอร์ให้พ้นไปจากประเทศไทย เพราะมีผู้เสียหายในลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น