No data was found

สาวพิการสุดช้ำ สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์ โอนเงินไปแต่กลับไม่ได้สินค้า

กดติดตาม TOP NEWS

ตุ๋นแม้แต่สาวพิการ สั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินไปแต่ไม่ได้สินค้า เจ้าตัวฝากเตือนผู้ที่เห็นเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ขายรถจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อ ลดล้างสต๊อก ก็อย่าไปหลงเชื่อ

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 5 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี สาวพิการขาซ้ายลีบ นั่งรถวิลแชร์ มาพร้อมลูกสาววัย 10 ขวบ โดยตนเองได้สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้า ผ่านทางเฟซบุ๊กโอนเงินจ่ายไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่นัดหมาย และยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งได้นำหลักฐานสำเนาสลิบในการโอนเงินและการแชทสนธนา

นางแรมจันทร์ เปิดเผยว่า ตนประสบอุบัติเหตุตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบสะโพกซ้ายหลุด ขาซ้ายจึงไม่มีแรงและพิการตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันตนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายส้มตำและอาหารอีสาน ตามร้านอาหารช่วงกลางคืน แต่พอโควิดระบาดตนต้องหยุดขาย ส่วนสามีทำงานรับจ้างทั่วไป ตนก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก 2 คน

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนอนเล่นเฟซบุ๊กตนเห็นเพจกลุ่มขายของอุดรธานี ประกาศขายรถจักรยานไฟฟ้าราคาลดล้างสต๊อก ชื่อร้านเจ้เปิ้ล ตนจึงได้ทักข้อความไปสอบถามข้อมูลรถจักรยานไฟฟ้า 3 ล้อ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 1,200 – 2,000 บาท จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมา โดยให้ตนติดต่อพูดคุยผ่านทางไลน์ ซึ่งปกติก็ต้องคุยผ่านข้อความเฟซบุ๊ก แต่ครั้งนี้ให้ติดต่อทางไลน์ ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติก็จะสั่งของออนไลน์อยู่แล้ว และจะได้รับสินค้าทุกครั้ง

ตนจึงส่งข้อความพูดคุยไปกับผู้ขายจนมั่นใจ จึงได้โอนเงินซื้อจักรยานไฟฟ้า 2,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารของผู้หญิง ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บที่ตนเก็บเอาไว้ลงทุนขายอาหาร จากนั้น ก็มีข้อความส่งมาเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แบบ 4 ล้อแบบมีหลังคา ในราคา 3,000 บาท แต่ตนก็ปฏิเสธไป บอกว่าขอให้ส่งรุ่น 3 ล้อที่ตนสั่งให้ก่อน โดยทางผู้ขายได้บอกทางไลน์ว่า จะส่งสินค้ามาให้ตนวันเสาร์ แต่ไม่มีสินค้าส่งมา ตนรอจนถึงวันอาทิตย์ แต่ก็ไม่มีส่งสินค้ามาส่งให้เลย ก็ได้สอบถามกลับไปทางไลน์ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงได้มาแจ้งความดังกล่าว

ทั้งนี้ก็ขอฝากเตือนผู้ที่เห็นเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ขายรถจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อ ลดล้างสต๊อก ราคาถูก มีตั้งแต่ราคา 1,200 -2,000 บาท อย่าไปหลงเชื่อ เพราะราคาจริง ที่ขายตามท้องตลาดอยู่ที่คันละ 5,000 บาท จนถึงราคาหลักหมื่นบาท หลังจากที่ตนถูกหลอกก็ได้เข้าไปโพสต์ข้อความไปในเพจว่า “เพื่อเตือนภัยไม่ให้ถูกหลอกเหมือนกับตนอีก อยากให้ดูให้ดี เช็คราคาก่อน เอาชื่อบัญชีไปตรวจสอบว่าเป็นมาอย่างไร อาจจะเป็นบัญชีมิจฉาชีพ ของถูกมีจริงก็อาจจะเป็นของที่ไม่ถูกกฎหมายหรือขโมยมา เราจะได้ไปนอนในห้องขังก็ได้”
หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ตนก็รู้สึกกลัว ไม่กล้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อีกแล้ว ถ้าเป็นสินค้าราคาแพง หรือของชิ้นใหญ่ ก็คงต้องไปหาซื้อเองตามร้านค้า เพื่อไม่ให้ถูกหลอกอีก

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น