No data was found

นายกฯ ย้ำชัด ไม่มียุบสภา-เลือกตั้งใหม่ ลั่น ขอสื่ออย่าเสนอข่าวทำประชาชนสับสน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ย้ำไม่มียุบสภาเลือกตั้งใหม่ ขอสื่ออย่าเสนอข่าวทำประชาชนสับสน ขณะเร่งสำรวจความเสียหายน้ำท่วม เตรียมจ่ายเยียวยาให้เร็วที่สุด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ พร้อมนั่งเป็นนายกฯอีกสมัยหรือไม่ มีความเห็นอย่างไรที่มีกระแสข่าวมีการเสนอชื่อคนอื่นในนามของพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเดตนายกฯแข่งกับพลเอกประยุทธ์ โดยทางพลเอกประยุทธ์ ตอบว่า “ผมไม่เห็นได้ยินกระแสข่าวที่ว่ามา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สื่อนำเสนอข่าวในเชิงวิเคราะห์กันไปเอง ทั้งรองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐชี้แจงไปแล้วก็ถือว่าจบแล้วและขณะนี้ไม่มีการยุบสภาหรือเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น มีเพียงการเลือกตั้งอบต.เท่านั้น ขอสื่อหยุดนำเสนอข่าวให้เกิดความสับสนได้แล้ว

ขณะที่แนวทางการเปิดประเทศ นายกฯ ระบุว่า ขณะนี้ยังพอมีเวลา ในการเตรียมการในช่วงนี้ขอให้ประชาชนผู้ประกอบการและที่เกี่ยวข้องว่า การ์ดอย่าตก อย่าฝ่าฝืนมาตราการซึ่งอาจทำให้สถานการณ์การระบาดเกิดขึ้นรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง

นายกรัฐมนตรี ยังฝากชี้แจงถึงการเร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมและโดยเฉพาะเกษตรกรที่ปลูกข้าวเกิดความเสียหายจากน้ำท่วมว่า รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาตามระเบียบอยู่แล้วซึ่งต้องเร่งสำรวจข้อเท็จจริงความเสียหายมีมากน้อยเพียงใดและเตรียมงบประมาณให้เพียงพอ เพื่อเร่งจ่ายให้ผู้ประสบภัยโดยเร็ว

ส่วนกรณีที่มีการถอดถอนศาลเจ้าคณะจังหวัดและกรณีพระมหาสมปองที่ขณะนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมมีทั้งคนสนับสนุนและคัดค้านนั้น นายธนกร กล่าวว่า ในเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าเป็นเรื่องที่ดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมและให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น