No data was found

นายกฯ ย้ำชัด ไม่มียุบสภา-เลือกตั้งใหม่ ลั่น ขอสื่ออย่าเสนอข่าวทำประชาชนสับสน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ย้ำไม่มียุบสภาเลือกตั้งใหม่ ขอสื่ออย่าเสนอข่าวทำประชาชนสับสน ขณะเร่งสำรวจความเสียหายน้ำท่วม เตรียมจ่ายเยียวยาให้เร็วที่สุด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ พร้อมนั่งเป็นนายกฯอีกสมัยหรือไม่ มีความเห็นอย่างไรที่มีกระแสข่าวมีการเสนอชื่อคนอื่นในนามของพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเดตนายกฯแข่งกับพลเอกประยุทธ์ โดยทางพลเอกประยุทธ์ ตอบว่า “ผมไม่เห็นได้ยินกระแสข่าวที่ว่ามา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สื่อนำเสนอข่าวในเชิงวิเคราะห์กันไปเอง ทั้งรองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐชี้แจงไปแล้วก็ถือว่าจบแล้วและขณะนี้ไม่มีการยุบสภาหรือเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น มีเพียงการเลือกตั้งอบต.เท่านั้น ขอสื่อหยุดนำเสนอข่าวให้เกิดความสับสนได้แล้ว

ขณะที่แนวทางการเปิดประเทศ นายกฯ ระบุว่า ขณะนี้ยังพอมีเวลา ในการเตรียมการในช่วงนี้ขอให้ประชาชนผู้ประกอบการและที่เกี่ยวข้องว่า การ์ดอย่าตก อย่าฝ่าฝืนมาตราการซึ่งอาจทำให้สถานการณ์การระบาดเกิดขึ้นรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง

นายกรัฐมนตรี ยังฝากชี้แจงถึงการเร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมและโดยเฉพาะเกษตรกรที่ปลูกข้าวเกิดความเสียหายจากน้ำท่วมว่า รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาตามระเบียบอยู่แล้วซึ่งต้องเร่งสำรวจข้อเท็จจริงความเสียหายมีมากน้อยเพียงใดและเตรียมงบประมาณให้เพียงพอ เพื่อเร่งจ่ายให้ผู้ประสบภัยโดยเร็ว

ส่วนกรณีที่มีการถอดถอนศาลเจ้าคณะจังหวัดและกรณีพระมหาสมปองที่ขณะนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมมีทั้งคนสนับสนุนและคัดค้านนั้น นายธนกร กล่าวว่า ในเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าเป็นเรื่องที่ดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมและให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น