No data was found

“วัฒนา” เห็นด้วยเปิดประเทศรับนทท. จี้เลิกพรก.ฉุกเฉิน

กดติดตาม TOP NEWS

วัฒนา เห็นด้วยรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จี้ ยกเลิกพรก.ฉุกเฉินคุมโควิด ชี้เป็นอุปสรรคฟื้นเศษฐกิจคนค้าขาย

วันที่ 12 ต.ค. –นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ฟังแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีแล้ว เห็นด้วยว่ารัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องรีบเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เพราะช่วงเวลาจากเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปคือโอกาสทองที่จะเกิดพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ประการแรก เป็นช่วงเวลาเริ่มต้นของปีงบประมาณแผ่นดินที่จะมีเม็ดเงินจากงบลงทุนภาครัฐไหลเข้าสู่ตลาด ประการต่อมาจะมีข้าวเปลือกประมาณ 24-26 ล้านตันเข้าสู่ตลาด ซึ่งหากรัฐบาลผลักดันให้ได้ราคาจะเป็นกำลังซื้ออย่างมหาศาล นอกจากนี้ยัง High Season ของฤดูกาลท่องเที่ยวของทั้งคนไทยและต่างประเทศ จึงเป็นช่วงเวลาที่จะเกิดพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจสูงที่สุดที่จะกระตุ้นการบริโภคภายใน

 

นายวัฒนากล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาลปล่อยให้เลยเวลาช่วงนี้ก็จะเลยฤดูหนาวที่นักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อจะหนีหนาวมาเที่ยวบ้านเรา หากจะกระตุ้นการท่องเที่ยวใหม่ก็จะต้องรอเวลาเป็นปลายปี 2565 แปลว่าเราต้องปิดประเทศต่อซึ่งจะต้องดูแลประชาชนไม่ให้อดตาย แต่ด้วยฐานะทางการคลังของรัฐบาลที่เปราะบาง หรือรัฐบาลไม่มีเงินเพราะกู้จนเต็มเพดานจนต้องขอขยายเพดานการก่อหนี้เป็น 70% ของจีดีพีแล้ว รัฐบาลจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องรีบเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

นายวัฒนากล่าวต่อว่า สิ่งที่รอฟังคือ การยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะจะเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยเฉพาะการค้าขายของคนจน เช่น ร้านลาบส้มตำ หรือร้านอาหารข้างทางซึ่งเป็นร้านอาหารของคนจน หรือสตรีทฟู้ดที่หากไม่ยกเลิกเคอร์ฟิวจะค้าขายไม่ได้ เนื่องจากจะไม่คุ้มทุนเพราะกว่าจะเปิดร้านก็ตอนหัวค่ำแต่จะต้องรีบปิดเพราะติดเคอร์ฟิว รวมถึงมาตรการช่วยเหลือคนจนที่หมดตัวไปแล้วให้มีโอกาสกลับมาค้าขาย เพื่อรองรับการเปิดประเทศ รัฐบาลจึงควรเร่งสร้างกำลังซื้อให้เกิดขึ้นกับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร รวมทั้งให้โอกาสคนยากจนได้มีทุนในการทำมาหากิน เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ ขอให้กำลังใจคนไทยทุกคนรวมทั้งบุคลากรสาธารณสุขทุกท่าน ตั้งแต่รัฐมนตรีอนุทินจนถึง อสม. ที่ยังจะต้องทำงานหนักอีกต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งคนไทยและต่างประเทศเพื่อไม่ให้ต้องกลับมาปิดประเทศกันใหม่อีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น