No data was found

“สิระ” ซัด “นิด้าโพล” ไร้ความน่าเชื่อถือ ย้อนถาม สภาฯผิดอะไรถึงต้องโดนยุบ!

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ"ซัด"นิด้าโพล"ไร้ความน่าเชื่อถือ ย้อนถาม สภาฯผิดอะไรถึงต้องโดนยุบ ชี้ 2 ปีกว่าผลงานเพียบ เป็นที่พึ่งของปชช. เปรียบถ้าทำเหมือนปี 55 ใช้เสียงมากลากไปออกนิรโทษกรรมนายใหญ่ แบบนึ้ถึงจะสมควรถูกยุบ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ระบุให้มีการยุบสภาโดยเร็วว่า โพลดังกล่าวไม่มีความน่าเชื่อถือ และยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของการทำหน้าที่ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติที่แยกกันอย่างชัดเจน ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่สภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ได้ปฏิบัติหน้าที่มาได้มีผลงานจำนวนมากเป็นประวัติศาสตร์ มีการร่วมกันพิจารณาผ่านร่างกฎหมายจำนวนมาก

“สภาผู้แทนราษฎรเพิ่งจะมีมติเป็นเอกฉันท์ รับหลักการร่าง พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือพ.ร.บ. อุ้มหาย และขณะนี้ก็อยู่ในชั้นพิจารณาของกรรมาธิการจ่อที่จะเข้าสภาใหญ่ในวาระที่ 2 และ 3 ต่อไป กฎหมายเหล่านี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนรอคอยกันอยู่ ซึ่งการเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ทั้งที่สภาไม่มีความผิด คงไม่ยุติธรรมต่อ ส.ส.หลายคนที่มุ่งมั่น ขยันทำหน้าที่ อีกทั้งยังมีวาระการพิจารณาร่างกฎหมายอีกหลายฉบับ ที่เรียงคิวรอเข้าที่ประชุมอีกเพียบ ถ้ายุบสภาตอนนี้เท่ากับต้องเริ่มกันใหม่” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า หากสภาฯมีความผิดเหมือนในปี 2555 ที่พรรครัฐบาลใช้เสียงมากลากไป หวังออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พานายใหญ่ที่อยู่ต่างแดนกลับสู่ประเทศ สภาฯก็สมควรถูกยุบไป เพราะไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนประชาชน กลับมุ่งหวังเพียงแค่ผลประโยชน์ของตัวเองและนายทุนของพรรคเท่านั้น แต่วันนี้สภาคือที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนจำนวนมากเลือกที่จะเข้ามมขอความช่วยเหลือกับกรรมาธิการ ซึ่งที่ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่น่าภาคภูมิใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น