No data was found

สุพรรณบุรีเร่งระบายน้ำช่วยชาวบ้าน 3 อำเภอ ถนนวัดบ้านจมบาดาล

กดติดตาม TOP NEWS

จากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหลายหมู่บ้านหลายตำบล รวม 4 อำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหารือแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียนหลายแห่ง บ่อปลา สัตว์เลี้ยง ได้รับผลกระทบหนัก

ที่ จ.สุพรรณบุรี นาณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต2 พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า นายจตุพร อุ่นวิจิต  เขต 3อ.บางปลาม้า นายกิจภาษณ์  เกียรติชูสกุล  สจ.เขต1 สองพี่น้อง นายเสมียน หงส์โต อดีต สจ.เขต 3 อ.บางปลาม้า และนากเทศมนตรีตำบลเจดีย์ อ.อู่ทอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน จาก วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า  ต.เจดีย์ อ.อู่ทอง ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง ได้ร่วมหารือแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียนหลายแห่ง บ่อปลา สัตว์เลี้ยง ได้รับผลกระทบโดยหารือกันที่บ้านของบุญช่วย สำแดงเดช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 วัดโบสถ์ .บางปลาม้า

สืบเนื่องมาจากพื้นที่ ต.กระจัน ต.ยุ้งทะลาย ต.ดอนมะเกลือ ต.ศาลาขาว ต.สวนแตง ของ อ.เมืองสุพรรณบุรี บางส่วน และพื้นที่ ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า และ ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง ที่ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักเนื่องจากพื้นที่เป็นท้องกะทะรับปริมาณน้ำที่ไหลมาจาก อ.อู่ทอง ซึ่งรับน้ำจาก อ.ห้วยกระเจา และ เลาขวัญ ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร นาข้าว บ่อปลา พื้นที่เลี้ยงสัตว์ บ้านเรือนประชาชน วัดและโรงเรียน ในพื้นที่ ต.วัดโบสถ์ รวมทั้งถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านและตำบลถูกน้ำท่วม บางสายไม่สามารถใช้สัญจร ได้ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

จากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหลายหมู่บ้านหลายตำบล รวม 4 อำเภอผู้นำท้องถิ่นจึงประสานขอความช่วยเหลือจากนายณัฐวุฒิ ประเสริฐ สส.พรรคชาติไทย ให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังจากหารือกันจนทราบข้อมูลพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วทราบว่ามีบ้านเรือนประชาชนทั้ง 4 อำเภอ นับร้อยครัวเรือน รวมทั้งถนนที่ใช้สัญจร และยังมีบ่อปลาจำนวนมากถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจึงรีบหาทางแก้ไขปัญหาโดยประสานกับนายกิจภาษณ์  เกียรติชูสกุล  สจ.เขต1 สองพี่น้อง และนายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล (กำนันพุก) กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง เจ้าของพื้นที่ซึ่งทราบข้อมูลปัญหาให้มาช่วยกันแก้ไข

โดยนายปิยพจน์ หรือกำนันพุก ได้จัดรถแบ็คโฮ มาขุดเปิดเส้นทางน้ำที่บริเวณคันคลอง บ้านบางคาง หมู่ 7 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง เพื่อให้น้ำลงคลองสองพี่น้อง และลงสูแม่น้ำท่าจีน การใช้รถแบ็คโฮขุดคันคลองบางคาง ออกประมาณ 20 เมตรครั้งนี้สามารถช่วยระบายน้ำลงคลองสองพี่น้องได้อย่างรวดเร็วสามารถช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนทั้ง 4 อำเภอได้ในระดับหนึ่ง

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น