No data was found

รมว.ท่องเที่ยวฯ เรียกคุยบริษัททัวร์พาฉีดวัคซีนตปท. สัปดาห์หน้า

กดติดตาม TOP NEWS

“พิพัฒน์” สั่งกรมการท่องเที่ยว ออกประกาศแจงความรับผิดชอบของบ.ทัวร์ กรณีนำคนไทยไปฉีดวัคซีนตปท.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับ “TOP NEWS”  ถึงกรณีที่มีบริษัทนำเที่ยวจัดโปรแกรม “USA ชิม ช๊อป ฉีด” ว่า วันพรุ่งนี้(5 พ.ค.)  จะสั่งการให้กรมการท่องเที่ยว ออกประกาศชี้แจงความรับผิดชอบบริษัทนำเที่ยวในการจัดทริปท่องเที่ยว พร้อมฉีดวัคซีน

คาดว่า จะเชิญบริษัทที่มีวัตถุประสงค์จะจัดทัวร์ลักษณะดังกล่าว มาร่วม VDO Conference  ทั้งในเรื่องของข้อกำหนด ความรับผิดชอบ และรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้มีความขัดเจน อย่างไรก็ตาม ขอหารือกับกรมการท่องเที่ยวก่อน เพราะมีข้อมูลชองบริษัททัวร์ต่างๆ ว่าจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่

“รัฐบาลไทยขณะนี้ยังไม่มีข้อห้าม แต่สำคัญที่บริษัทคุณต้องรับผิดชอบในชีวิตของคนที่จะไปเที่ยวกับคุณ ซึ่งทางกรมการท่องเที่ยวต้องเรียกบริษัทเข้ามาชี้แจงว่า ความรับผิดชอบ เขาต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การจัดโปรแกรมทัวร์เพื่อไปฉีดวัคซีนลักษณะดังกล่าว กรมการท่องเที่ยว และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไม่ได้ขัดข้อง เพราะบริษัทที่จัดทัวร์มีใบอนุญาตทั้งหมด โดยพรุ่งนี้จะติดต่อเจ้าของบริษัทมาชี้แจงว่าเขาได้คำนึงรอบด้านแล้วหรือยัง ซึ่งจะมอบหมายให้อธิบดีกรมการท่องเที่ยวไปทำการหารือกับเจ้าของบริษัททัวร์ดังกล่าว

“(หากมีคนไปฉีดแล้วแพ้วัคซีน) นั่นต้องเป็นความรับผิดชอบของบริษัท ซึ่งเมื่อออกนอกประเทศไปแล้ว เป็นหน้าที่ที่เขาต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า ซึ่งกรมการท่องเที่ยวต้องชี้แจงให้เขารับทราบ” รมว.การท่องเที่ยวฯ กล่าว

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในส่วนนี้กรมการท่องเที่ยวต้องควบคุมว่า บริษัทจดทะเบียนถูกต้องไหม หากจดทะเบียนถูกต้อง ก็สามารถนำเที่ยวได้ แต่จะต้องพิจารณารายละเอียดขั้นตอนทั้งหมดในการเข้าประเทศ และขั้นตอน ความรับผิดชอบในการฉีดวัคซีน

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเพจเฟซบุ๊ก My Journey Travel ศูนย์รวมแพคเกจทัวร์ต่างประเทศทุกเส้นทางทั่วโลก ได้โพสต์โปรแกรมการเดินทางของบริษัทนำเที่ยว My Journey Travel Company Limited จัดโปรแกรมนำเที่ยว “USA ชิม ช๊อป ฉีด” ระยะเวลา 10 วัน 7 คืน เดินทางด้วยสายการบินอีวีเอ แอร์ ไปยังสหรัฐอเมริกา พร้อมกับฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท  Johnson & Johnson โดยผู้ที่เดินทางจะต้องมีวีซ่าของสหรัฐอเมริกา และทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบอาการแพ้ หลังจากการฉีดวัคซีน

สำหรับรายละเอียดราคาค่าบริการ 2-3 ท่าน ราคา 175,000 บาท 4 – 5 ท่าน ราคา 108,000 บาท 6 – 7 ท่าน ราคา 86,000 บาท และ 8-10 ท่าน ราคา 76,000 บาท โดยราคานี้ รวมค่าโรงแรมที่พักและอาหารเช้า ค่าฉีดวัคซีน  ค่ารถสปรินเตอร์พร้อมคนขับท้องถิ่น ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง ค่าบริการเดินเรื่องเอกสารกับสถานทูตไทยในสหรัฐฯในการเดินทางกลับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น