No data was found

มือดีขโมยบอนสี ไม้ด่าง ระบาดหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีโจรมือดีตระเวรแอบมาขโมยพันธ์ไม้สวยงามเป็นที่นิยมยอดฮิตกันในช่วงนี้ ซึ่งบางต้นบางสายพันธ์มีราคาสูงมากนับหมื่นบาท โดยไม่แคร์กล้องวงจรปิด เดินเลือกดูหยิบเอาต้นที่ต้องการไปอย่างใจเย็นและเข้ามาขโมยซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไม่เกรงกลัว ชาวบ้านที่ปลูกพันธ์ไม้สวยงามเดือดร้อนกันทั้งหมู่บ้านกว่า 30 ครัวเรือน
นางสาวชลธิชา เสถียรพงษ์ (ใส่แว่น) อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.2 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เล่าว่า โจรจะทยอยไปตามบ้านแต่ละหลังและจะเลือกต้นไม้ที่ตัวเองต้องการ แล้วถอนออกไปเหลือแต่กระถางไว้ให้ดูต่างหน้า บ้านตนเองโดนขโมยไป 2 ครั้ง ครั้งแรก 2 ต้น ครั้งที่ 2 จำนวน 8 ต้น มาเดินเลือกต้นไม่อย่างใจเย็นแล้วก็ถอนเอาไปแต่ต้น ก็รู้สึกเสียดายถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้มีราคามาก แต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจตนก็ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ผ่านไป 1 เดือนตำรวจก็ยังนิ่งเฉยอยู่ ตอนนี้โจรก็ยังระบาดหนักมากขโมยทุกบ้านที่มีต้นไม้ในละแวกนี้ ตนก็มีภาพกล้องวงจรปิดให้ตำรวจแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เรื่องยังเงียบ

เช่นเดียวกับ นางสาวสำรวย มักอาน (โพกศีรษะ) อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/2 ม.2 เล่าว่า บ้านตนและบ้านแม่ซึ่งอยู่ติดกันจะมีกระถางเพาะเลี้ยงต้นไม้อยู่หลังบ้านเป็นกองใหญ่ๆ ซึ่งยังไม่โตจึงไม่ได้เอาออกมาโชว์ไว้หน้าบ้าน ทุกๆเช้าจะตื่นมาดูเป็นประจำอยู่มาวันหนึ่งตื่นมาดูเจอแต่กระถางเปล่าจำนวน 28 กระถาง ล่าสุดก็โดนไปอีก 2 ต้น ตอนนี้เหลือต้นไม้ไว้ไม่กี่ต้นแล้วตนได้นำเอาไปไว้ในบ้านหมดแล้ว รอบแรกที่ถูกขโมยไปราคารวมแล้วเกือบ 1 หมื่นบาท เป็นต้นไม้ที่มีชื่อเสียงทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้ราคาอาจจะสูง ตนก็ไม่ได้ตั้งใจซื้อมาขายซื้อมาเลี้ยงดูเพื่อความสวยงามเท่านั้น มีหลายชนิด เช่นต้น มิ่งมงคล ต้นทรัพย์ทวีโชค ต้นนางไหม ต้นไก่ตัวงาม ต้นไก่ราชาวดี และอีกหลายสายพันธ์

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชุมพร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น