No data was found

พิสูจน์ไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์

กดติดตาม TOP NEWS

พิสูจน์ไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์ 2 แม่ 3 ฟองครบ 60 วันเจาะตรวจสอบ ไม่มีเชื้อ เจาะออกมาเป็นน้ำเหลวๆไม่มีตัวอ่อนไข่เสียทั้งหมด

วันที่ 10 ต.ค.  2564  จากการที่แม่ไฟเซอร์ แม่เพนกวินสาวสายพันธุ์ฮัมโบลด์ สวนสัตว์สงขลา ได้ไข่ออกมา 2 ฟอง และกกไข่ฟักอยู่ และคาดว่าจะฟักออกเป็นตัวลูกในต้นตุลาคมนี้ และจะเป็นสมาชิกใหม่ในฝูงนกเพนกวินสวนสัตว์สงขลา รวมทั้งแม่เพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์อีก 1 ตัว ที่ออกไข่มา 1 ฟอง ในเวลาใกล้เคียงกันและกกไข่ฟักอยู่ เช่นเดียวกัน


คุณจุฑากรณ์ จันทโร เจ้าหน้าที่เลี้ยงเพนกวินสวนสัตว์สงขลา ได้นำไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวิน หลังจากกกไข่เพื่อฟักไข่ทั้ง 2 ฟองครบ 60 วันรวมทั้งไข่อีกแม่เพนกวิน 1 ฟอง รวม 3 ฟอง โดยได้นำไข่ทั้ง 3 ฟองไปตรวจสอบเจาะดูว่ามีเชื้อหรือไม่ ปรากฏว่า ไข่แม่นกเพนกวินทั้ง 3 ฟองรวมทั้งของแม่ไฟเซอร์ ไม่มีเชื้อ เจาะออกมาเป็นน้ำเหลวๆไม่มีตัวอ่อนไข่เสียทั้งหมด สรุปว่า การฟักไข่เพนกวินทั้งสองแม่ไม่สำเร็จตามที่ลุ้นกันไว้


ในขณะเดียวกันในบริเวณคอกเลี้ยงนกเพนกวิน แม่นกเพนกวินทั้ง 2 ตัวมันก็กระวนกระวายเพื่อรอไข่นกที่พี่เลี้ยงนำออกไป โดยไม่ทราบว่า ไข่ทั้ง 3 ฟองเป็นไข่เสียและจะไม่นำเข้ามาในคอกอีก เจ้าไฟเซอร์ แม่นกเพนกวินก็ยังคงอยู่ บริเวณที่กกไข่ และคอยไข่จากพี่เลี้ยงที่คาดว่าจะนำมาวางไว้เหมือนเดิม รวมทั้งแม่นกเพนกวิน อีก 1 ตัวก็คอยไข่เช่นเดียวกัน ส่วนฝูงนกเพนกวิน ที่อยู่ในคอกเลี้ยง ต่างก็รอลุ้นเรื่องสมาชิกใหม่หลังพี่เลี้ยงนำไข่ไปตรวจสอบ สรุปว่า การฟักไข่เที่ยวนี้ ของเจ้าไฟเซอร์ แม่นกเพนกวินและแม่นกเพนกวิน ทั้ง 3 ฟอง ไม่สำเร็จตามที่ลุ้นกันไว้ เป็นที่น่าเสียดาย ก็คงจะต้องรอโอกาสหน้ากันต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาปีนี้เราได้ลูกนกเพนกวินมาแล้ว 1 ตัว


นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น