ความแตกต่างของเครื่องบินขับไล่รุ่น J-15T กับรุ่น J-15 คือ การติดตั้งแท่งลากด้านล้อหน้า หลี่ กั๋วเอิน (Li Guo’en) นักบิน กองทัพอากาศจีน กล่าวว่า แท่งลากนี้ถือเป็นเอกลักษณ์ของ J-15T เรือบรรทุกเครื่องบินจะดึงเครื่องบินออกด้วยแท่งลากนี้ก่อนทำการบิน
.
นอกจากนี้ ระบบล้อของ J-15T ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ทนต่อแรงกระแทกจากการลงจอดบนเรือ โดยติดตั้งแกนโช้คอัพที่หนาขึ้น 20% และใช้ล้อคู่เพื่อกระจายแรงกดจากการลงจอด ลดการสึกหรอของดาดฟ้าเรือ
.
หลี่ กั๋วเอิน (Li Guo’en) หวังว่า ในอนาคต วิศวกรจะทำให้โครงสร้างของเครื่องบินเพรียวและเบาลง เพราะยิ่งเครื่องบินมีน้ำหนักเบา สมรรถนะในการบินก็จะยิ่งดีขึ้น
.
ในระหว่างการเยือนฮ่องกง เครื่องบินขับไล่ J-15T ปรากฏโฉมต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก และได้รับความสนใจจากชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก
.
คลิปจาก China Media Group
วิศวกรจีนพัฒนาเครื่องบินขับไล่รุ่น J-15T สำหรับประจำการบนเรือบรรทุกเครื่องบินฝูเจี้ยน ด้วยการเสริมความแข็งแรงของช่วงล้อและติดตั้งแท่งลาก (catapult tow bar) เพิ่มความหนาของแกนโช้คอัพ 20% และเปลี่ยนล้อหลักเป็นล้อคู่ เพื่อรองรับแรงกระแทกเมื่อขึ้นบินและร่อนลงจอดบนดาดฟ้า
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง