No data was found

“ชัยวุฒิ” สั่งดูชวนย้ายประเทศเข้าข่ายผิดหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล ย้ำ ทุกหน่วยงานต่างเร่งช่วยแก้ปัญหโควิดระบาดอย่างเต็มที่ หากกลุ่มการเมืองมีข้อเสนอพร้อมรับฟัง ขณะ "ชัยวุฒิ" สั่ง ผอ.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เร่งตรวจสอบ กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมฯหรือไม่ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ภายหลังจากมีการเปิดกลุ่ม “ย้ายประเทศกันเถอะ” ในเฟซบุ๊ก และพบว่าผ่านไปแค่ 4 วันมีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 5แสนคนแล้ว รวมถึงมีการกล่าวโจมตีการทำงานแก้ไขปัญหาสถานการณ์ โควิดของรัฐบาลนั้น ผู้สื่อข่าว Top news สอบถามไปยังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า มอบหมายให้ นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัล ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม(Anti Fake News Center) ติดตามตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วว่ากระทบต่อความมั่นคงหรือสร้างข่าวเท็จ ข่าวปลอมให้กับประชาชนตื่นตระหนกหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯ ก็ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงกระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ กำลังระดมสรรพกำลังเพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ซึ่งหากกลุ่มการเมืองหรือกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหว หากมีข้อเสนอแนะใดที่จะช่วยการทำงานของรัฐบาลก็พร้อมรับฟัง แต่ในส่วนประเด็นทางการเมือง อื่น ๆ ขอไม่พูดถึง เนื่องจากขณะนี้ทุกหน่วยงานเร่งการทำงานอย่างหนักทั้งเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีน,เรื่องการนำเข้าวัคซีนต่างๆ ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้นายอนุชายืนยันว่า แผนการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัวในลำดับแรกนั้น ยังคงตามกำหนดเดิมคือ เริ่มฉีดตั้งแต่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป ขอให้ประชาชนรับฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ผู้รับผิดชอบโดยตรงหากยังไม่มีการประกาศเลื่อนก็อย่าได้หลงเชื่อกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น