No data was found

อนุชา ขอชาวพุทธฟังคำชี้แจงมส.เชื่อมีคำตอบปลด 3เจ้าคณะจังหวัด

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 8 ต.ค.- “อนุชา นาคาศัย”ขอให้ชาวพุทธรอฟังคำชี้แจงมหาเถรสมาคม เชื่อมีคำตอบเรื่อง ปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด ชี้เป็นฆราวาสไม่อยู่ในสถานะแสดงความเห็น สังคมต้องปกป้องเสาหลักของชาติ ไม่ใช่วิจารณ์เพราะความรู้สึก

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงมติมหาเถรสมาคม ปลดเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เป็นเรื่องของสงฆ์ เพราะเราเป็นฆราวาสอยู่ในสถานะที่จะไม่แสดงความคิดเห็นมติของสงฆ์ ส่วนที่ยังมีการร้องเรียนกันอยู่นั้น เห็นว่า ไม่เป็นไร เป็นเรื่องธรรมดา มองการร้องเรียนเป็นเรื่องปกติ เรื่องนี้คณะสงฆ์กำลังทำเรื่องให้กระจ่างอยู่แล้วในเร็ว ๆ นี้ คงไม่มีเรื่องอะไรที่พิเศษ พิสดาร หรือมีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด บางครั้งไม่สามารถลงลึกในรายละเอียดของพระสงฆ์ได้ ในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องอยู่ในพุทธศาสนา คนไทยทุกคนต้องช่วยกันปกป้องเสาหลักของแผ่นดิน คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะเรื่องนี้สำคัญ ไม่ใช่เอามาพูดกันง่าย ๆ เพียงเพราะความรู้สึก นึกคิด ว่าถูกหรือผิด เพราะเป็นเรื่องของพระสงฆ์และมหาเถรสมาคมเป็นหลัก ไม่ใช่จะมาวิจารณ์แบบคาดเดาเอาเอง

“เรื่องศาสนาหากมาคาดเดาไม่ใช่เรื่องดี ทุกอย่างต้องเป็นกลาง จะเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นประเด็นไม่ได้ เป็นเรื่องของสงฆ์ ผมจึงไม่อยากพูดอะไรให้เป็นประเด็นทางสังคม ขอสื่อและประชาชนอดใจรอพระดำเนินการในเรื่องนี้ มหาเถรสมาคมมีคำตอบแน่นอน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากคณะบุคคล เพราะมหาเถรสมาคมไม่ได้ทำอะไรผิด ตามที่กลุ่มหรือบุคคลเข้าใจ เชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวแม้จะเกี่ยวกับปัญหาด้านความเชื่อ และเชื่อว่าคนไทยจะมองเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันปกป้องหรือประคับประคองก็เหนื่อย” นายอนุชา กล่าว

นายอนุชา กล่าวถึงแนวทางการช่วยเหลือวัด พระสงฆ์ที่ถูกน้ำท่วม ว่า ได้ประสานดูแลช่วยเหลือตลอด ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น