No data was found

จีนสร้างทางด่วนอัจฉริยะรูปแบบใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ปัจจุบัน ประเทศจีนกำลังสร้างทางด่วนระหว่างปักกิ่งและเขตสงอันใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “ทางด่วนปักกิ่ง-สงอัน” ซึ่งมีระยะทางประมาณ 97 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2022

เขตสงอันใหม่ตั้งอยู่ในมณฑลเหอเป่ย เป็นพื้นที่รองรับการแบ่งเบาภาระที่นอกเหนือจากการเป็นเมืองหลวงของกรุงปักกิ่ง ทางด่วนปักกิ่ง-สงอัน มีระยะทางในเขตมณฑลเหอเป่ยประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งได้เปิดให้รถวิ่งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยใช้เวลาก่อสร้างไม่ถึง 14 เดือน ไม่เพียงเท่านี้ ทางด่วนสายนี้ยังเป็นถนนสาธิตของโครงการ “ทางหลวงอัจฉริยะ” อีกด้วย
ทุก ๆ ระยะประมาณ 40 เมตรทั้งสองข้างทางตลอดทั้งเส้นทาง จะมีเสาไฟอัจฉริยะสีขาวซึ่งสูงสิบกว่าเมตรตั้งอยู่หนึ่งต้น รวมทั้งสิ้นกว่า 3,700 ต้น นอกจากให้แสงสว่างแล้ว เสาไฟนี้ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะรูปแบบใหม่อย่างเช่น เครื่องตรวจสอบสภาวะพื้นผิวถนน และยังใช้ระบบระบุตำแหน่งด้วยดาวเทียมเป๋ยโต่วที่มีความแม่นยำสูง แผนที่ดิจิทัลความแม่นยำสูง ระบบสื่อสารระหว่างยานพาหนะและถนน และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้บริการการสื่อสารระหว่างยานพาหนะและถนน การนำทางที่แม่นยำรวมถึงการแจ้งเตือนต่าง ๆ ให้กับผู้ขับขี่
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ทางด่วนปักกิ่ง-สงอันได้สร้างช่องทางจราจรสำหรับการขับขี่แบบอัจฉิรยะโดยเฉพาะ ซึ่งมีฟังก์ชันในการขับแบบอัจฉริยะ หลังจากได้นำข้อมูลจากเครื่องตรวจจับริมสองฝั่งถนนรวมถึงอุปกรณ์รวบรวมข้อมูลสภาพอากาศและสภาพยานพาหนะมาอัปโหลดไปยังศูนย์ควบคุมระบบอัจฉริยะเพื่อจัดการข้อมูลแล้ว ก็ส่งข้อมูลมายังยานพาหนะที่กำลังขับขี่บนทางด่วนผ่านทางหน้าจอหรือสถานีฐานสัญญาณ wifi ทำให้สามารถแสดงข้อมูลการพยากรณ์สภาพอากาศและสภาพถนนได้อย่างแม่นยำ

เครดิต : China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น