No data was found

“ชัยวุฒิ” ระบุ ยังไม่มีเหตุยุบสภา รัฐบาลอยู่ครบเทอม เชื่อเลือกตั้ง มี.ค.ปี 66

กดติดตาม TOP NEWS

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการที่วันนี้พลเอกประวิตร วงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ควงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ส.ส.ราชบุรี โดยเฉพาะมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่จ.สระแก้ว ว่าเป็นการดับกระแสการเมืองที่ร้อนแรงในช่วงนี้หรือไม่ ว่า ในฐานะที่พลเอกประวิตรเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นรองนายกฯ ก็ได้ลงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเพื่อช่วยเหลือประชาชนพร้อมๆกับรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ยืนยันว่าในพรรคพลังประชารัฐไม่มีการทะเลาะกันทุกคนรักกันดี ไม่มีแบ่งแยกเป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ มีแต่คนนอกพรรคเท่านั้นที่พูดคนในพรรคไม่เคยพูด มั่นใจว่า ถ้ายังมีพลเอกประวิตรนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ไม่มีใครทะเลาะกัน เพราะทุกคนรักท่านเหมือนพ่อ

ทั้งนี้ภาพของ 3 ป.รักกันดีแต่ยังมีคนข้างหลังเดินเกมใต้น้ำกันหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าในการเมืองย่อมมีคนเห็นต่างกันบ้าง คิดเห็นไม่เหมือนกันบ้างถือเป็นเรื่องปกติทุกพรรคการเมืองก็เป็น ส.ส นักการเมืองแต่ละคน ย่อมมีความคิดเห็นที่ไม่ได้ตรงกันแต่สุดท้ายก็ยังคงรักและเคารพพลเอกประวิตรและทุกคนยังให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนเดิม และพร้อมจะร่วมทำงานกับรัฐบาล ไม่มีความแตกแยกใดๆในพรรค

นายชัยวุฒิ มองว่า การพยายามลงพื้นที่ในวันและเวลาเดียวกันของร.อ.ธรรมนัส ไม่น่าจะเป็นการแข่งขันหรือแย่งซีนพลเอกประยุทธ์ ตามที่หลายฝ่ายมอง ซึ่งจริงๆแล้วเป็นข้อสั่งการที่นายกรัฐมนตรีให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยกันลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งตนเอง ร.อ.ธรรมนัสและรัฐมนตรีคนอื่นๆก็ลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน คิดว่าไม่ใช่การแย่งซีน แย่งอะไร ทุกคนช่วยกันทำงาน เพราะถ้ารอลงพื้นที่พร้อมกับนายกฯ ก็ไม่ต้องไปไหนแล้วประเทศ ทุกคนต้องแบ่งกันทำหน้าที่ ดูในพื้นที่จังหวัดที่ได้รับผิดชอบ

ส่วนที่พลเอกประวิตร ตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทินและนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและล่าสุดมีการดึงนายชื่นชอบ คงอุดม ลูกชายของนายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกแล้ว หลังจากนี้จะมีดึงใครเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คงจะมีเข้ามาอีกเยอะเพราะใคร ๆ ก็อยากมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคที่มีผลงาน และพี่น้องประชาชนก็ให้ความศรัทธา และส่วนตัวเชื่อว่าผลงานที่นายกฯพลเอกประยุทธ์ได้ทำเป็นที่ยอมรับของเราทุกคน อยากสนับสนุนท่านใครทำหน้าที่ต่อไป เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามย้ำว่ามีความมั่นใจหรือไม่ในสมัยหน้าพรรคพลังประชารัฐจะครองแชมป์หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ต้องรอดู ยังไม่อยากพูดในตอนนี้ เดี๋ยวจะหาว่าเวอร์ หรือ โม้ เพราะยังไม่ถึงหน้าเลือกตั้ง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งคงในช่วงมีนาคม 2566 ซึ่งยังไม่มีเหตุผลในการยุบสภาในตอนนี้บ้านเมืองยังไปได้ดี แต่ถ้ายุบสภาตอนนี้จะยิ่งไปสร้างปัญหาเพราะยังแก้ปัญหาโควิด และเศรษฐกิจต่างๆยังไม่เต็มที่ รัฐบาลจึงพยายามขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าให้ได้ก่อน อีกปีกว่า ๆ เมื่อครบวาระพอดีประเทศก็คงจะพร้อมเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้รัฐบาลก็มาถูกทางแล้ว ซึ่งที่ภูเก็ตก็ถือเป็นนโยบายของพลเอกประยุทธ์ ที่ขับเคลื่อนเรื่องนี้มาแล้วประสบความสำเร็จอย่างดี เป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศที่จะเปิดประเทศ ขอให้ใจเย็นๆเพราะกำลังไปได้ดี โดยนายชัยวุฒิ มั่นใจว่าผลงานของรัฐบาลเป็นที่ยอมรับของประชาชนที่จะส่งผลต่อคะแนนความเชื่อมั่นในสมัยหน้าอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น