No data was found

ร้านอาหารเมืองสงขลาปรับตัวขายอาหารเจหลังเจอพิษโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านอาหารเมืองสงขลาปรับตัวขายอาหารเจหลังเจอพิษโควิดต้องปิดร้าน

วันนี้ ที่ 8 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ห้องอาหารกาต๊าก ของนางวรรณวัช มดทองหรือเจ๊น้อย วัย 77 ปี บ้านเลขที่ 2/4 ถนนรามวิถี เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังเจอพิษโควิด ลูกค้าใช้บริการลดน้อยลงกว่า 50% ทำให้ต้องปิดร้านและปรับตัวมาขายอาหารเจในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อสร้างรายได้ในช่วงนี้ โดยยกครัวจากห้องอาหารกาต๊าก ออกมาตั้งบริเวณด้านหน้าร้าน ใช้ชื่อร้านว่า “ร้านเจ๊น้อย กาต๊าก อาหารเจ” ปรุงอาหารเจขายกันสดๆริมถนน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ผัดซีอิ้ว ก๋วยจั๊บ ก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหลอด รวมทั้งขนมจีนแกงต่างๆและมีกับข้าวอีกหลายชนิด มาปรุงกันสดๆริมถนน โดยฝีมือเจ๊น้อยเจ้าเก่า ที่ไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวังในรสชาติอาหารและฝีมือการปรุงที่ลูกค้าเจ้าประจำยอมรับในฝีมือ


โดยได้รับความสนใจจากประชาชนชาวเมืองสงขลา มาเลือกซื้ออาหารเจที่ทำกันสดๆตรงนั้น ลูกค้าสามารถซื้อใส่ถุงกลับไปกินที่บ้านหรือที่สำนักงานก็ได้หรือจะนั่งกินที่ร้านก็มีโต๊ะจัดไว้ให้นั่งรับประทาน อากาศเย็นสบายไม่ต้องติดแอร์ที่สำคัญเป็นอาหารเจราคาเท่ากับร้านอาหารเจทั่วไป ผู้ถือศีลกินเจทุกระดับสามารถมาซื้อกินได้โดยราคา 40 บาทรวดทุกอย่าง ยกเว้นราดหน้าอย่างเดียว 50 บาท เปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 19.00 น.ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2564


นางวรรณวัช มดทอง หรือเจ๊น้อย วัย 77 ปี เจ้าของร้านอาหารกาต๊าก กล่าวว่าตอนนี้เปิดร้านขายอาหารเจ ปกติเปิดร้านอาหารกาต๊าก เหตุที่ต้องปรับเปลี่ยนมาขายอาหารเจก็เพราะว่าตอนนี้ โรค covid ระบาดกันเยอะ ก็เลยต้องหยุดชั่วคราว เมื่อถึงเทศกาลกินเจก็จึงต้องทำอาหารเจขาย ลูกค้าตอบรับดี ขายได้เรื่อยๆ ถ้าถามว่าดีไหม มันก็ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็สามารถขายไปได้เรื่อยๆ เพราะมีลูกค้าประจำที่กินอยู่มีเยอะ


สำหรับอาหารเมนูอาหารก็มี ราดหน้า ผัดซีอิ้ว ก๋วยจั๊บ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหลอด รวมทั้งมีขนมจีน แกงต่างๆ และมีกับข้าว หลายชนิดรวมทั้งมีเต้าทึงด้วย มีน้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก๊กฮวย ปีนี้ไม่ทำมากเพราะไม่มีเวลา อีกทั้งไม่สามารถที่จะจ้างลูกน้องได้ เพราะไม่แน่ใจ เนื่องจากการแพร่ระบาด covid ก็เลยต้องทำกันเองในญาติพี่น้องทำน้อยหน่อย ส่วนในเรื่องของราคา ราคาของเรามาตรฐานสามารถให้ลูกค้าได้ซื้อไปกินได้ เริ่มต้นที่ 40 บาททุกอย่าง ก็มีราดหน้า อย่างเดียวที่ 50 บาท นอกนั้น 40 บาทหมด ลูกค้าที่สนใจอาหารเจ ก็แวะมาชิมได้ ของเจ๊น้อย เจ้าเก่าอยู่แล้ว ไม่ผิดหวัง


นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น