No data was found

ชัยวุฒิ ตรวจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ใช้เทคโนโลยีดูแลนักท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

ภูเก็ต 8 ต.ค.- "ชัยวุฒิ" ลงพื้นที่ตรวจระบบติดตามดูแลนักท่องเที่ยว ให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข  สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ฟื้นฟูได้เร็วหลังโควิด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จ.ภูเก็ต โดยประชุมร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา ส่วนราชการ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามรายงานทางด้านสาธารณสูข และการควบคุมโรค ระบบการคัดกรองตรวจก่อนจะเข้าเมืองภูเก็ต การควบคุมโควิด รวมถึง การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการควบคุมดูแลนักท่องเที่ยว Sandbox โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือดีป้าได้เข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยช่วยเหลือด้านการใช้เทคโนโลยีให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในโครงการนี้เช่นระบบติดตามบุคคลโดยการจับใบหน้า ระบบติดตามตัวหมอชนะ dash board ที่ใช้สำหรับรายงานสถานการณ์แจ้งเตือนในระบบ phuket tourism Sandbox ระบบ shaba plus และระบบตรวจสอบนักท่องเที่ยวเพื่อใช้ในการกักตัว เป็นต้น พร้อมทั้งรับฟังภาคเอกชนถึงการขับเคลื่อนและการพื้นฟูเศรษฐกิจ เมื่อประชาชนได้รับวัคซีนเข็ม 3 บางส่วนแล้วที่จะเดินทางเข้ามาจึงต้องการให้มีการจัดกิจกรรมหรือการเชิญชวนให้ภาคเอกชนได้เข้ามาลงทุนในภูเก็ต

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตามนโยบายการเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ต้องการที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดภูเก็ตรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงให้มีการฟื้นฟูโดยเร็วในช่วงหลังโควิด ให้สามารถเป็นไปตามนโยบายและเกิดความสำเร็จด้านเศรษฐกิจควบคู่กับการควบคุมโรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น