No data was found

ชวน จ่อเดินสายอีสาน -ใต้ ก่อนเปิดประชุมสภาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 8 ต.ค.- “ชวน” รับมอบชุดกางเกงรองเท้าบูทกันน้ำ 504 ชุด จากภาคเอกชน ช่วยประชาชนเดือดร้อนน้ำท่วม เผยจ่อเดินสายก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯอีก ลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคใต้อีกครั้ง มอบหน้ากากอนามัย

ที่อาคารรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมอบชุดกางเกงรองเท้าบูทกันน้ำ จำนวน 504 ชุด จากนายชาน ลอง อิม ประธานกรรมการบริษัท CSB Shoes และบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัย โดยมีนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมรับมอบ

นายชวน กล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ที่ช่วยสนับสนุนสิ่งของต่าง ๆ ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยจะให้เจ้าหน้าที่จัดสรรชุดที่ได้รับในวันนี้ มอบให้กับจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยต่อไป ทั้งนี้นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทางบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ได้สนับสนุนหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนหลายแสนชิ้น ซึ่งตนได้นำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้วจำนวน 67 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 – 26 ก.ย. 64 ได้เดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 10 จังหวัด เพื่อไปมอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชน และเยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย เริ่มตั้งแต่ จ. อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง และตาก

นายชวน กล่าวว่า หากมีเวลาก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน 9 จังหวัดที่เหลือ และภาคใต้อีกครั้ง เพื่อนำหน้ากากอนามัย และหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กไปมอบให้ เนื่องจากทางภาคใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะใน จ.สงขลา ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้นั้น ยังไม่ได้กำหนดว่าจะลงพื้นที่เมื่อใด แต่เมื่อวันที่ 1 – 2 ต.ค. 64 ได้มอบหมายนายอิสระลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ และลพบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น