No data was found

จี้สอบ”พระมหาสมปอง” นั่งที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอล

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.ปฐมพงษ์ ร้อง รัฐมนตรีฯอนุชา สอบ "พระมหาสมปอง" นั่งที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอล ชี้ ไม่เหมาะแก่สมณสารูป เข้าข่าย กูลทูสกสิกขาบท อาบัติสังฆาทิเสส ข้อที่ 13

หลังจากที่ วานนี้ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้กล่าวถึง พระมหาสมปอง ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ของความเป็นพระ พร้อมกับจี้ให้สึกได้แล้ว อย่ามาอาศัยผ้าเหลืองหากินที่เทศนาอิงการเมือง พร้อมกับไล่ไปรีวิวสินค้าจะดีกว่านั้น

ล่าสุด ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอฝากท่านรัฐมนตรีที่ดูแลสำนักงาน  พระพุทธศาสนาแห่งชาติ (นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี) หน่อยครับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้รับแต่งตั้งเป็น ที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอล ซึ่งเป็น องค์กรธุรกิจเอกชน ดู ๆ แล้ว เหมือนจงใจจะแต่งตั้ง เพื่อมาร์เก็ตติ้งสโมสร ส่วนตัวผมมองว่า น่าจะไม่เหมาะแก่สมณสารูป เพราะอาจจะเข้าข่าย  กูลทูสกสิกขาบท อาบัติสังฆาทิเสสข้อที่ 13 ภิกษุประจบคฤหัสถ์ ยอมตนให้คฤหัสถ์ใช้สอย ท่านอาจจะกลายเป็นแบรนด์ หรือ เครื่องมือหาสมาชิก หรือหาเงินเข้าบริษัทในโอกาสต่อไปได้

ขอฝากท่านรัฐมนตรี เพื่อเร่งรัดให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นำเสนอคณะกรรมการมหาเถรสมาคมด้วย ก่อนที่พระภิกษุรูปอื่น ๆ จะถือเป็นเยี่ยงอย่างต่อไปครับ

ทั้งนี้ สโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ม จังหวัดมหาสารคาม ได้มีหนังสือแต่งตั้ง “พระมหาสมปอง” เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้คำแนะนำและเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่สโมสรจัมปาศรี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564

ที่มา :  https://www.facebook.com/bodhinand007/posts/3824981357549796

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น