No data was found

น้ำลดตอผุด สุดงามหน้า! ส.ส. ภาคเหนือ โกงธุรกิจในภาคใต้ คู่กรณีแฉยับ มิจฉาชีพดีๆนี่เอง

กดติดตาม TOP NEWS

ถ้าไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟังมากับหูตัวเอง ก็คงคิดหนักซักหน่อยว่าควรจะเชื่อ หรือไม่เชื่อ? ทว่า ข้อมูลที่ถูกถ่ายทอดรอบนี้เป็นการสื่อสารโดยตรงกับคู่กรณีของ ส.ส.คนดัง เมื่อครัังยังไม่มีอำนาจเต็มไม้เต็มมือ อย่างวันนี้ แต่ก็มีพาวเวอร์พอตัว เพราะโหนเก่งมาก ทำให้คนที่เป็นคู่กรณี ไม่กล้าที่จะต่อกลอนด้วย

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดสงขลา ภายหลังส.ส.ขี้โกง ได้รู้จักมักจี่กับนักธุรกิจเงินถุง – เงินถัง ก็หวังจะสานต่อสัมพันธ์ ทำมาค้าขายร่วมกันเพื่อขยายความมั่งคั่งร่ำรวย …กระทั่งตัดสินใจเดินหน้าทำธุรกิจน้ำมันปาล์ม โดยเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทกันตั้งแต่ปี 2550 ..กิจการครั้งนั้นไปได้สวย (มาก) มีกำไรตอบกลับมหาศาล เม็ดเงินหมุนเวียนในบริษัทเป็นล้าน ทว่าด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจกัน หุ้นส่วนจึงไม่เคยเอะใจคิดว่าจะมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น

จากนักธุรกิจร่วมลงทุน กลายเป็นเพื่อนรัก สานสัมพันธ์ระหว่าง 2 ครอบครัว จนเกิดความผูกพันธ์สนิทสนมกันในเวลาต่อมา …. ไม่นานนักหายนะมาเยือน เพราะหุ้นส่วนคนนี้ สามารถจับพิรุธความผิดปกติของเอกสารต่างๆในบริษัท ซึ่งเมื่อรู้อย่างนั้น ก็ได้แต่อดทนหลับหูหลับตา เสมือนไม่รู้ไม่เห็นว่าอะไรเกิดขึ้น …เหตุผลหลักก็เพราะกลัวในอิทธิพล บารมีของ ส.ส.ขี้โกงคนนี้ ที่มักจะแอบอ้างว่ามีพลังเกินใครตลอดระยะเวลาที่คบหากัน

การยอมปล่อยปละ ละเลย รักษาน้ำใจ บัวไม่ให้ช้ำ – น้ำไม่ใช้ขุ่น ไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเค้าเอง เนื่องจาก ส.ส. คนดัง ไม่เคยสำนึก เดินเครื่องโกงเต็มสูบ จนท้ายที่สุด ธุรกิจน้ำมันปาล์ม ในจังหวัดสงขลา รวมไปถึงเงินมูลค่าหลายพันล้านบาท จึงตกเป็นของ ส.ส. ขี้โกง แต่เพียงผู้เดียว …

และแน่นอนว่าถึงแม้คู่กรณี จะคิดทำอะไรตอนนี้ ก็ดูเหมือนจะสายเกินไปเสียแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นตำรวจผู้รักษากฎหมาย ทนายความ หมายรวมเป็นถึงผู้มีอิทธิพลด้านการชี้ผิดชี้ถูกในคดีทุกขั้นตอน กลายไปเป็นพวกของ ส.ส.ขี้โกงคนนี้ทั้งหมด…

เหตุนี้เองการต่อสู้คดีกันจึงมีจุดจบแบบเดาทางได้คือ แพ้กับแพ้ โดยที่ตัวคู่กรณีก็ได้แต่เก็บตัวเงียบ ไม่ได้ไปแพร่งพราย เรื่องนี้กับใครที่ไหน เพราะพูดไปก็มีแต่จะเข้าตัว

10 กว่า ปี ผ่านไป ส.ส. ภาคเหนือ เริ่มเติบโตในแวดวงการเมือง ผลงานเข้าตาจนได้รับการโปรโมท นั่งตำแหน่งสำคัญในคณะรัฐบาล กลายเป็นที่ยอมรับในสังคมอย่างกว้างขวาง หมายรวมไปถึงอำนาจ บารมี ก็ตามติดตัวเป็นเงา…

ถามว่าทุกวันนี้ อดีตหุ้นส่วน ยังอยากจะพยายามเอาเงินของเค้าคืนอีกมั้ย? …แน่นอน เค้ามีความตั้งใจอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน มีการเจรจาขอต่อรองอยู่ตลอด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงด้วยการเอาคำตัดสินทางคดีมาฟาดใส่หน้า ประหนึ่งอยากให้เห็นเต็มสองตาว่า เรื่องที่ผ่านมา “กูไม่ได้โกง

 

ที่ไล่เรียงมาให้ฟังทั้งหมดนี้ อยากจะสรุปให้ฟังว่า เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่เข้าใครออกใคร ส่วนหุ้นส่วนคู่นี้ “ใครผิด ใครถูก” รู้กันแก่ใจตัวเองดี…ก็แหมมมทีตอนจูบปากสานสัมพันธ์ทำธุรกิจร่วมกันจนโกยกำไรไปอู้ฟู่ ไม่เห็นจะมาเล่าให้ฟัง พอแตกคอกัน กลับกลายเป็นเอาเรื่องภายในมาโพนทะนา

เรื่องราวทั้งหมดนี้ ผู้เขียนไม่ได้ชี้นำให้เชื่อใครคนใดคนหนึ่ง หรือมุ่งหมายจะชี้ผิดชี้ถูก แต่ต้องการจะเขียนขึ้นมาให้อ่านเพื่อความบันเทิง ประกอบความรอบรู้แวดวงการเมืองไทย เท่านั้นแหละจ๊ะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น