No data was found

WHO เร่งส่งอุปกรณ์การแพทย์ต้านโควิดไปให้เกาหลีเหนือ

กดติดตาม TOP NEWS

องค์การอนามัยโลก กำลังส่งความช่วยเหลือเกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับเกาหลีเหนือผ่านท่าเรือชายแดนของจีน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการป้องกันการระบาดภายในประเทศ

ในรายงานประจำสัปดาห์ล่าสุดขององค์การอนามัยโลกหรือ WHO ระบุว่าได้เริ่มจัดส่งความช่วยเหลือเกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับเกาหลีเหนือ ความช่วยเหลือครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้เกาหลีเหนือมีเวชภัณฑ์ที่จำเป็นให้การรับมือกับการระบาดของโควิด-19 การขนส่งจะผ่านทางท่าเรือต้าเหลียนของประเทศจีน ซึ่งอยู่ใกล้กับพรมแดนของเกาหลีเหนือ เพื่อจัดเก็บแล้วส่งต่อไปยังเกาหลีเหนือต่อไป

อย่างไรก็ดีองค์การอนามัยโลกไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าความช่วยเหลือไปถึงเกาหลีเหนือจริงหรือไม่ และโฆษกขององค์การอนามัยโลกก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้กับสื่อมวลชน

เกาหลีเหนือได้มีการกำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดเมื่อการระบาดของโคโรนาไวรัสเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ทางการปิดพรมแดนและใช้มาตรการต่างๆอย่างเต็มที่ ที่จะทำให้เกิดการอยู่รอดของประเทศชาติ ตามรายงานล่าสุดขององค์การอนามัยโลก ทางเกาหลีเหนือได้มีการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 ในผู้คนอย่างน้อย 40,700 คน เมื่อวันที่ 23 กันยายน ซึ่งไม่พบการติดเชื้อเลยในกลุ่มนี้ อย่างไรก็ดี คำอ้างของเกาหลีเหนือในการไม่พบผู้ติดเชื้อ ไม่ได้ทำให้เกิดความเชื่อถือในเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้และสหรัฐ แต่ก็ยังไม่เคยมีสัญญาณชัดเจนออกมาว่ามีการระบาดในเกาหลีเหนือหรือไม่

เจ้าหน้าที่กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งดูแลความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ บอกกับสำนักข่าวยอนฮัปว่าจากฐานข้อมูลศุลกากรของจีนพบว่า เส้นทางการขนส่งสินค้าทางเรือระหว่างจีนกับเกาหลีเหนือ ยังคงเปิดอยู่ แต่การขนส่งสินค้าผ่านช่องทางบกนั้น ไม่เกิดขึ้นมานานแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น