No data was found

‘หมอเอก’ ยินดี ‘วินท์’ ตั้งพรรค ชี้คนออกก.ก.ถูกสาดโคลน

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.เอกภพ ยินดี ‘วินท์’ ตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด รับคนทิ้งก้าวไกลถูกสาดโคลน มั่นใจ “งูเห่าอย่างผม ไม่เคยทิ้งพื้นที่” ลั่น ประเทศต้องการคนทำงานมืออาชีพมากกว่านักโต้วาทีมืออาชีพ

วันที่ 7 ต.ค. – นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ขออวยพรให้ “วินท์” (วินท์ สุธีรชัย) เพื่อนผมประสบความสำเร็จในทางที่เลือกเดิน วินท์ คือเพื่อนคนหนึ่งที่เราได้สนิทกันมากขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ซึ่งในเวลานั้นพรรคมีเรื่องระส่ำระสายภายในเพราะมีเพื่อนเราหลายคนตัดสินใจไม่ไปต่อกับพรรค แต่วินท์ได้มาพูดคุยกับเพื่อนๆ ในพรรคหลายคนแล้วเห็นตรงกันว่า ในสถานการณ์แบบนั้นเราจะทิ้งพรรคที่เราร่วมก่อร่างสร้างมาด้วยกันไม่ได้ และที่สำคัญคือ เราต้องรวมกับช่วยสนับสนุนให้ “ทิม”(พิธา ลิ้มเจริญรัตน์) เป็นหัวหน้าพรรคในช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นให้ได้ เราจะช่วยกันมอบอำนาจนำในพรรคให้กับทิมในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงในพรรค

 

ซึ่งพวกเราเป็นกลุ่มแรกๆ ในพรรคที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าหนุนหลังทีมและพร้อมจะยืนอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนทิมในวันที่เขาต้องเดินนำพรรคแล้วหันมาเจอพวกเรา ในวันนั้นเราบอกกันว่า เราไม่รู้หรอกว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรแต่เราจะขอทำให้สุดทาง วินท์ คือหนึ่งในคนที่ทุ่มเทสนับสนุนพรรคอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด เพื่อนๆ ในพรรคก็น่าจะรู้ดี อย่างเช่น ในการเลือกตั้งซ่อมแต่ละครั้งที่พวกเราลงสนาม วินท์จะช่วยเหลือเต็มที่ และไม่เคยปฏิเสธเมื่อมีเพื่อนๆ ร้องขอความช่วยเหลือ

 

สิ่งหนึ่งที่เราร่วมกันมาในพรรคอนาคตใหม่คือ การสร้างการเมืองใหม่ การเมืองที่หลุดออกจากความขัดแย้งเดิมที่เป็นตัวฉุดรั้งประเทศ และแต่ละคนมีความต้องการจะผลักดันในประเด็นของตัวเอง อย่างเช่น วินท์ อยากจะสร้างเศรษฐกิจด้วยการติดปีกให้ SME ไทยด้วยประสบการณ์ที่เขาเคยผ่านมาก่อน ตนก็อยากที่จะพัฒนาต่อยอดระบบสาธารณสุขไทยให้ก้าวไปสู่อนาคตและเห็นประเทศไทยมีรัฐสวัสดิการแบบถ้วนหน้า ไม่ใช่สวัสดิการแบบสังคมสงเคราะห์ ในวันที่มีเพื่อนของเราก้าวเท้าออกมาจากพรรค ก็น่าจะทำให้ผู้ที่เป็นกองเชียร์ของพรรครู้สึกผิดหวัง รู้สึกโกรธแค้นจนนำมาซึ่งคำด่าทอมากมายในโซเชียล เป็นสิ่งที่พวกเพื่อนเราพยายามอย่างมากที่จะไม่ตอบโต้

 

แต่ถ้าจะสังเกตให้ดีคือ เพื่อนเราที่ออกไปจากพรรคโดยส่วนใหญ่ไม่มีใครที่จะออกมาแสดงอาการไม่ให้เกียรติเพื่อนที่ยังอยู่ในพรรคและมุ่งมั่นทำงานต่อไป จะมีก็แต่บางคนที่ยังอยู่ในพรรค แล้วก็ใช้ทุกโอกาสที่มีสาดโคลนใส่เพื่อนที่ร่วมต่อสู้กันมาว่า “งูเห่า” ทั้งที่บางทีคนที่ออกไปอาจเป็นชาวนาตัวจริงก็ได้ เพราะหลายคนเป็นคนที่ร่วมก่อร่างสร้างพรรคขึ้นมา ไม่ได้เป็นกาฝากที่หลุดเป็น สส.แบบที่แทบไม่ได้ทำอะไร เราจะทำการเมืองใหม่แบบที่เราต้องการไม่ได้เลย หากต้องการเพียงแค่ทำทุกทางให้ได้คะแนนนิยม แล้วประดิษฐ์วาทกรรมเพื่อสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้น หลายคนก็อาจจะด่าตนหรือเพื่อนๆ ว่าเป็น “ไอ้งูเห่า” แต่งูเห่าอย่างตน ทำให้คนในพื้นที่ไม่มีคำพูดที่ว่า “สส. หายไปไหน” อีก

 

แต่งูเห่าอย่างตนติดตามเรื่องระบบหลักประกันสุขภาพ โดยโหวตเห็นชอบให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องนี้ แต่งูเห่าอย่างตนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้คนไทยมี “รายได้พื้นฐานถ้วนหน้า” หรือ UBI แต่งูเห่าอย่างตน ติดตามการทุจริตและปัญหาในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และเห็นปัญหาที่ส่อแววว่าอาจมีการทุจริตของกลุ่มแพทย์บางกลุ่มในสถานการณ์ระบาดของโควิด แต่งูเห่าอย่างตนติดตามเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนใน สสส. และติดตามเรื่องการควบคุมยาสูบและแอลกอฮอล์ ซึ่งทุกคนในสภาและนอกสภารู้ว่าตนติดตามเรื่องนี้และติดตามจริงจัง

 

สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับ “รวมไทย ยูไนเต็ด” ไม่ได้เป็นแค่ชื่อที่แปลกสำหรับวงการการเมือง แต่เป็นชื่อที่แสดงถึงรากเหง้าที่พวกเราต้องการในวันที่พวกเรามาทำงานการเมืองเราต้องการทำการเมืองที่ไม่หาคะแนนนิยมจากความขัดแย้งทางการเมืองที่เป็นตัวฉุดรั้งประเทศ และใช้ศักยภาพความเชี่ยวชาญของแต่ละคนและความคิดสร้างสรรค์ที่มี นำพาประเทศให้หลุดออกจากการเป็นประเทศปานกลางได้ ประเทศเราต้องการคนทำงานมืออาชีพมากกว่านักพูดโต้วาทีมืออาชีพ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น