No data was found

ร้องพ่อถูกรถชนบนถนนสายสิเกาแต่คดีไม่คืบหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกสาวคนเดียวร้องขอความเป็นธรรม กรณีพ่อถูกรถกระบะแต่งซิ่งพุ่งชนเสียชีวิต บนถนนตรัง-สิเกา คดีไม่มีความคืบหน้า

วันที่ 7 ต.ค. 2564  น.ส.ฐิติยา แสงศรีจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 ม.1 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่ผู้เป็นพ่อ คือ นายโชค แสงศรีจันทร์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ม.11 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โดนรถกระบะชนเสียชีวิตที่บริเวณถนนตรัง-สิเกา ในพื้นที่ ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และยังไม่สามารถจับกุมตัวคนที่ชนได้ ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวและญาติๆ ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเชี่ยวชาญกิจ ม.7 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง และจะฌาปณกิจศพในวันพรุ่งนี้ (7 ตุลาคม)

โดย น.ส.ฐิติยา ลูกสาวคนเดียวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ตนเองได้รับโทรศัพท์จากญาติๆ ว่า พ่อของตนถูกรถชนบาดเจ็บ จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นคนที่ชนได้ขับรถหลบหนีไปแล้วทาง อ.สิเกา โดยมีพลเมืองดีไล่ตามไปทันแค่บริเวณน้ำตกอ่างทอง ต.ไม้ฝาด ก่อนที่จะหนีหาย ทราบเพียงว่ารถที่ชนเป็นแค่กระบะแต่งซิ่ง สีขาว แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขณะที่พ่อของตนได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ในสภาพถูกชนเข้าที่บริเวณด้านซ้าย ทำให้ร่างกายถูกกระแทกอย่างแรง จนกระดูกขาหักไปครึ่งซีก ซี่โครงหัก และตาเสียไปหนึ่งข้าง ทั้งนี้ เหตุเกิดขณะที่พ่อของตนคือ นายโชค กำลังขี่รถ จยย. มาจากบ้านเพื่อน เพื่อที่จะกลับเข้าบ้าน แต่เมื่อออกจากบ้านเพื่อนมาได้ 1 กิโลเมตร ปรากฏว่า หมวกที่ใส่ได้ปลิว จึงจอดรถ จยย.ข้างทาง แล้วลงไปเก็บ เป็นจังหวะที่มีรถกระบะคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็วก่อน ที่จะพุ่งชนร่างของพ่อเต็มๆ แล้วขับหลบหนีไป โดยมีหลักฐานแค่ภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ไม่ชัดเจนมากพอที่จะมองเห็นหมายเลขทะเบียน ขณะที่คดีก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมาก ตอนนี้ชีวิตไม่เหลือใคร เพราะแม่ของตนก็เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย “หลักฐานที่หนูมีในตอนนี้มีแค่ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวเดียว ที่บริเวณสามแยกต้นชด ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เท่านั้น ส่วนกล้องตัวอื่นๆ เจ้าของต่างบอกว่า เสียบ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง แม้กระทั่งกล้องที่บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเห็นทุกอย่างชัดเจน และจะช่วยคลี่คลายคดีนี้ได้ แต่ตอนแรกเจ้าของบอกว่า วันนั้นได้มีการถอดปลั๊กออก ทำให้ไม่ได้บันทึกภาพไว้ และเมื่อไปสอบถามขอดูกล้องอีกหลายครั้ง เขาก็แจ้งมาว่ากล้องเสียไปแล้ว ทำให้หนูเองก็จนปัญญาที่จะหาตัวคนผิด ซึ่งเรื่องแบบนี้เข้าใจดีว่า ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากเกิดขึ้น ขอเพียงแค่คนที่ชนพ่อออกมายอมรับผิด แล้วขอขมา เพราะอยากให้พ่อตายตาหลับ ไม่ใช่ชนแล้วหนีแบบนี้”


น.ส.ฐิติยา เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาตอนพ่อมีชีวิตอยู่ พ่อเป็นคนร่าเริง นิสัยดี น่ารัก ขยัน มีน้ำใจ เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนบ้าน รวมทั้งยังเป็นเสาหลักในการเลี้ยงดูปู่กับย่า พอปู่กับย่ารู้ว่าพ่อไม่อยู่แล้ว ปู่กับย่าก็เศร้าและเสียใจมาก และตนเองคงต้องรับภาระมาเลี้ยงดูแทน ซึ่งยอมรับว่าคงต้องลำบากมากๆ จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและติดตามคนที่ชนแล้วหลบหนี เพราะไม่อยากให้พ่อต้องตายไปแบบนี้ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือไม่อยากให้เรื่องเงียบไป ซึ่งล่าสุดได้แจ้งความที่ สภ.สิเกา ไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอย่างใด ขออย่าให้พ่อตนเองต้องนอนตายเหมือนหมาข้างถนน

สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น