No data was found

‘วัฒนา’ โผล่สยบข่าวลือ ยันไม่หนีออกนอกประเทศแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

วัฒนา โผล่สยบข่าวลือ หนีออกนอกประเทศ ชี้คดีบ้านเอื้ออาทรอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ศาลให้ประกันตัวสู้คดี ยืนยันไม่หนีแน่นอน

วันที่ 7 ต.ค. – นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับคดีของตนมากมาย หลายท่านเข้าใจว่าตนติดคุกและถูกยึดทรัพย์ไปแล้ว บางท่านโทรมาตรวจสอบและตกใจเมื่อตนรับสาย จึงขอถือโอกาสนี้เรียนให้ทราบว่าคดีบ้านเอื้ออาทรยังอยู่ในระหว่างการอุทธรณ์ โดยศาลได้กรุณาให้ตนได้ประกันตัวสู้คดี เพราะเชื่อว่าไม่หลบหนี แต่คนจำนวนมากกลับคิดว่าตนจะหนีออกนอกประเทศ เลยขอยืนยันอีกครั้งว่ายังอยู่เมืองไทยและจะไม่ไปไหน เพราะถ้าคิดจะไปก็คงไปนานแล้ว

 

นายวัฒนากล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นหลังการรัฐประหารปี 2549 โดย คตส. ที่ตั้งขึ้นโดยคณะรัฐประหารเป็นผู้ดำเนินคดีด้วยอคติ เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการยึดอำนาจ ซึ่งแม้จะทำกันทุกทางแล้วก็ยังต้องใช้เวลาถึง 12 ปี กว่าจะถูลู่ถูกังจนเอาคดีมาถึงศาลได้ ส่วนตัวตนไม่ได้ทำอะไรผิดจึงพร้อมที่จะต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองโดยไม่เคยคิดจะหลบหนีซึ่งคงทำให้หลายคนที่อยากให้หลบหนีต้องผิดหวัง

 

นายวัฒนากล่าวต่อว่า หากทุกท่านได้พิจารณาด้วยความเป็นธรรม ปล่อยวางอคติความเชื่อไม่แบ่งฝ่ายและใช้เหตุใช้ผลอ่านรายละเอียดความเป็นมาของคดี กระบวนการไต่สวนและการได้มาซึ่งพยานหลักฐานของคดีนี้อย่างครบถ้วนก็จะเข้าใจเหตุผลว่า เหตุใดตนจึงยืนยันที่จะต่อสู้คดีและไม่ไปไหนจนถึงวันนี้ เช่นเดียวกับอีก 10 กว่าคดีก่อนหน้านี้ที่ถูกทั้ง คตส. และ คสช. กล่าวหาที่ศาลได้ยกฟ้องไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคดีที่เกิดจากการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหรือคดีที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริต

 

นายวัฒนากล่าวด้วยว่า ตนเป็นนักกฎหมายทั้งโดยการเล่าเรียน และโดยจิตวิญญาณ รักความถูกต้องและเคารพหลักนิติธรรมโดยเฉพาะหลักความยุติธรรมทางอาญา ตนยังเชื่อมั่นว่าความยุติธรรมและความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรมคือรากฐานที่จะค้ำยันสังคม โดยเฉพาะในยามที่บ้านเมืองแตกแยกและกระบวนการยุติธรรมถูกสั่นคลอน ในฐานะจำเลยจึงขอใช้สิทธิตามกฎหมายในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่

 

นายวัฒนากล่าวอีกว่า วันนี้ตนได้มอบให้ทนายความนำคำร้องขอแถลงการณ์ด้วยวาจาไปยื่นต่อศาล เพื่อขอให้องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ได้ลงบัลลังก์รับฟังการแถลงการณ์ด้วยวาจาของตน โดยเฉพาะในประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยของประชาชนที่ศาลฎีกาฯ มิได้หยิบยกขึ้นวินิจฉัย อันจะเป็นการให้โอกาสจำเลยได้ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่และจะไม่เป็นการปฏิเสธความยุติธรรมให้กับตัวตนที่เป็นจำเลย มีความคืบหน้าอย่างไรจะมาเรียนให้ทุกท่านทราบ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น