No data was found

เตือนภัยหน้าฝน งูเห่าเข้าบ้านกัดหัวเด็ก 2 ขวบ หวิดดับ

กดติดตาม TOP NEWS

สองสามีภรรยาชาวอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์เกือบใจสลาย หลังงูเห่าเข้าบ้านกัดหัวลูกชายวัย 2 ขวบกลางดึกจนโคม่า โชคดีนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาทัน ขณะหน่วยกู้ภัยบัวขาวทีมเครือข่ายอสรพิษวิทยาเตือนให้ระมัดระวังงูพิษในช่วงหน้าฝน

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อเอฟ กฤษณะได้โพสต์ภาพงูและข้อความในลักษณะเตือนภัยในช่วงหน้าฝนเกี่ยวกับงูเง่าสีน้ำตาลเข้าบ้านกัดเด็ก 2 ขวบ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 เวลาประมาณ 23.10น.ที่ผ่านมา ทำให้พ่อและแม่เด็กต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการโคม่าเกือบเอาชีวิตไม่รอด โดยหน่วยกู้ภัยบัวขาว มูลนิธิเจ้าปู่บัวขาวได้รับแจ้งว่ามี เด็กอายุ 2 ขวบถูกงูกัด จึงรีบไปที่จุดเกิดเหตุ แล้วก็ทำการจับงู ซึ่งปรากฎว่างูที่จับได้เป็นงูเง่าพ่นพิษสีน้ำตาล

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามบ้านที่เกิดเหตุ และได้พบกับนายสุรพิน ศรีบท อายุ 27 ปี และ น.ส.นฤมล เกกาฤทธิ์ อายุ 19ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่6 ม.13 บ้านบัวขาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเด็ก 2 ขวบ ที่โดนงูกัด และสอบถามอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยบัวขาว มูลนิธิเจ้าปู่บัวขาว

โดยนายสุรพิน กล่าวว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.10 น.วันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 2 ขวบ ซึ่งกำลังนอนอยู่บนที่นอน อยู่ดีๆมีอาการงอแง ร้องไห้ เอานมให้ทานก็ไม่ยอมทานแล้ว พร้อมบอกว่าเจ็บตรงศีรษะ และบอกว่าโดนแมวกัด หลังจากนั้นตนจึงได้เอามือไปรูปที่หัวแล้วปรากฏว่าบริเวณหัวของลูก มีอะไรเหนียวๆ จึงได้ใช้ไฟฉายโทรศัพท์ส่องดูแล้วก็เห็นเลือดอยู่บริเวณศีรษะของลูก ตนและภรรยาจึงได้ลุกจากที่นอนแล้วไปเปิดไฟ เพื่อหาว่าอะไรกัดลูกชาย หลังจากที่เปิดไฟหาแล้ว และเปิดผ้าห่มออกก็ต้องตกใจอย่างมาก เพราะสิ่งที่พบคืองูตัวใหญ่ แต่ยังไม่ทราบชนิด และไม่ทราบว่าเป็นงูอะไร แต่มั่นใจว่างูกัดลูกชาย

นายสุรพิน กล่าวต่อว่า ก่อนที่สักพักลูกชายก็เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย จึงอุ้มออกมานอกบ้านแล้วปรากฏว่าเด็กมีอาการปากซีด และอาเจียน จึงให้ญาติโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเจ้าปู่บัวขาวว่ามีงูกัดเด็กแล้วก็รีบพาลูกชายไปโรงพยาบาลทันที หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ทางเจ้าหน้าก็เข้ามาจับงูแล้วพบว่างูที่กัดลูกตนนั้นคืองูเง่าพ่นพิษสีน้ำตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ส่งภาพส่งข้อมูลให้กับทีมแพทย์ ร.พ.สมเด็จพยุพราชกุฉินารายณ์ ที่รักษา เพื่อทำการฉีดเซรุ่มให้กับเด็กชายเอ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเจ้าปู่บัวขาวก็ได้นำเอางูเง่าพ่นพิษสีน้ำตาลไปให้กับทีมแพทย์ที่รักเพื่อยืนยันชนิดของงู

นายสุรพิน กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นทีมเเพทย์ของ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ได้ส่งตัวลูกชายไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.กาฬสินธุ์ เพราะมีอาการหนัก หมดสติ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแต่วันที่ 30 ก.ย.64 จนล่าสุดแพทย์ได้อนุญาตให้เพราะอาการดีขึ้น และรู้ตัวชนิดของงู ซึ่งตอนนี้อาการของน้องหายเป็นปกติแล้วกลับมาแข็งแรงร่าเริงเหมือนเดิม ซึ่งตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกปลอดภัย ตอนแรกตนและภรรยาคิดว่าลูกคงมีโอกาสรอดเพียงน้อยนิดเพราะงูที่กัดลูกตนนั้นเป็นงูเง่า และอีกอย่างลูกของตนก็ยังเล็กอยู่คงมีโอกาสรอดอยาก ซึ่งโชคดีที่นำตัวมาให้ทีมแพทย์รักษาทัน และแพทย์รักษาอย่างเต็มที่ลูกชายของตนเองก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม จากที่คิดว่าลูกคงไม่รอดแล้ว
อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่านที่มีบ้านเป็นต่ำชั้นเดียวหมั่นตรวจสอบบริเวณบ้านบริเวณที่นอนก่อนที่จะเข้านอนแล้วอย่าเปิดประตูหรือประตูหน้าต่างไว้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนสัตว์มีพิษมักจะหาที่หลบฝนและอาจเข้าไปอยู่ในห้องนอนก็เป็นไปได้อยากให้ระมัดระวังและหมั่นตรวจสอบมิเช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์แบบลูกชายของตน

ด้านนายปริญญา สายสมบัติ อายุ 27 ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยบัวขาว มูลนิธิเจ้าปู่บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นทีมอสรพิษวิทยา กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้เข้ามาตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นงูเง่าพ่นพิษสีน้ำตาลตัวใหญ่ ทีมกู้ภัยจึงช่วยกันจับนำตัวงูไปส่งให้กับแพทย์ เพื่อให้ทราบชนิดของงูและทำการรักษาได้อย่างถูกต้องจนเด็กปลอดภัยดังกล่าว

ขณะที่นายกฤษณะ ศรีพอ อายุ 21ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยบัวขาว มูลนิธิเจ้าปู่บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ทีมอสรพิษวิทยา และเป็นผู้โพสต์ กล่าวว่า อยากฝากเตือนผู้ที่มีบ้านต่ำ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เนื่องจากงูเง่าไม่ชอบที่ชื้น และมักจะเข้าไปอาศัยในสถานที่แห้ง ดังนั้นหากใครมีบ้านต่ำควรที่จะหมั่นตรวจสอบรอบบ้าน และหาสิ่งของอุดรูต่างๆของบ้านเพื่อป้องกันงูหรือสัตว์มีพิษเข้ามา.

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น