No data was found

‘โรม’ ขึ้นโรงพักกลางดึก หลังตร.จับม็อบ 28 คน 

กดติดตาม TOP NEWS

‘โรม’ ลงพื้นที่ สน.พหลโยธินกลางดึก หลังตำรวจจับกลุ่มผู้ชุมนุม 28 คน ชี้มีเยาวชน 11 กับ 13 ปีรวมอยู่ด้วย   

วันที่ 7 ต.ค. –ภายหลังจากตำรวจเปิดปฏิบัติการควบคุมฝูงชนที่บริเวณแยกดินแดงในช่วงดึกของวันที่ 6 ตุลาคม ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเย็นที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 และบริเวณแยกดินแดง โดยตำรวจได้เข้าบังคับใช้กฎหมายและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้จำนวนมาก ขณะที่มีตำรวจคฝ.ถูกยิงศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

 

โดย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า อัพเดทสถานการณ์ผู้ถูกจับกุมจาก #ม็อบ6ตุลา มีผู้ถูกจับกุมส่งตัวมาที่สน.พหลโยธิน 3 รอบ รวม 28 คน ในนี้มีเด็กต่ำกว่า 15 ปี รวม 2 คน (อายุ 11 ปี กับ 13 ปี) เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 5 คน ซึ่งทางตำรวจจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดี เบื้องต้น สำหรับเด็กอายุ 11 กับ 13 หลังจากเจรจากับตำรวจ ผู้ปกครองสามารถมารับได้โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่าผู้ถูกจับกุมตอนนี้บางส่วนบาดเจ็บ บางส่วนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลังการทำบันทึกการจับกุม ยอดรวมสะสมคดีความเกี่ยวกับการชุมนุมตอนนี้พุ่งสูงขึ้นไปราว 7-800 รายโดยศูนย์ทนาย ซึ่งสองเดือนที่ผ่านมามีการจับกุมสูงมาก บางรายที่ถูกจับมาวันนี้เพียงแค่เดินทางผ่านพื้นที่หลังเลิกงานก็โดนพาตัวมาด้วย บางคนร้องเรียนว่าถูกทำร้ายร่างกายระหว่างควบคุมตัว

 

นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่า ทางทนายแจ้งว่าได้รับความลำบากอย่างมากในการแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาหลังถูกจับกุม รวมทั้งมีสื่ออิสระบางรายถูกควบคุมตัวมาด้วย ซึ่งตนร่วมกับทางเลขาธิการพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน และส.ส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้รับทราบข่าวและติดตามสถานการณ์อยู่ที่ สน.พหลโยธิน เมื่อมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น