No data was found

ปตท.ช่วยโควิด มอบเครื่องช่วยหายใจกว่า 300 เครื่อง-ออกซิเจน รพ.ทั่วประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ปตท. เตรียมงบสู้โควิด ระลอก 3 รวม 200 ล้านบาท หวังคนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. ได้เร่งดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน”  ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ (ICU Ventilator) สำหรับผู้ป่วยวิกฤติ  เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) ที่ช่วยลดและชะลอการลุกลามของปอดอักเสบไม่ให้รุนแรงจนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ รวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนมาก

 

โดยจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้ได้มีอัตราของผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว กลุ่ม ปตท. จึงได้สำรวจความต้องการเร่งด่วนในทางการแพทย์ทั่วประเทศ พบว่าเครื่องช่วยหายใจเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและไม่เพียงพอ  จึงนับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะต้องร่วมระดมทรัพยากรเพื่อช่วยเหลือประชาชนและแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ให้ตรงกับความจำเป็นมากที่สุด

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. ยังได้จัดหาหมวกอัดอากาศป้องกันการติดเชื้อความดันบวก หรือ PAPR (Power Air Purifying Respiratory) สนับสนุนห้องความดันลบ พร้อมส่งต่อกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมอบอาหารจากร้านเท็กซัส         ชิคเก้น (Texas Chicken) และเครื่องดื่มจากร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน รวมถึงสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ของ ปตท. เป็นการตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานหนักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19  ก่อนหน้านี้ กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และอุปกรณ์และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดเตรียมงบประมาณสำหรับการแพร่ระบาดระลอก 3 นี้ รวม 200 ล้านบาท

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมถึงความตั้งใจในการทำโครงการนี้ เพราะเชื่อว่า “เราคนไทยทุกคนต่างมีลมหายใจเดียวกัน”  กลุ่ม ปตท. จึงขอเป็นพลังร่วมในยามที่ทุกฝ่ายต่างต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาดโควิด-19 เพื่อให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น