No data was found

เมืองคอนเตรียมสถานที่ต้อนรับ “ลุงตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 6 ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 พปชร.จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าททีที่เกี่ยวข้องได้เร่งจัดเตรียมพื้นที่ถนนพุทธภูมิ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมขึ้นป้ายคัดเฮาส์ขนาดใหญ่เตรียมต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ที่จะเดินทางมาติดตามดูการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช และปลูกต้นประศรีมหาโพธิ์เป็นปฐมฤกษ์นเกาะกลางยูเทิร์นถนนพุทธภูมิ เพื่อต้อนรังการนำเสนอองค์พระบรมธาตุขึ้นเป็นมรดกโลก

โดยนายกรับมนตรีมีกำหนดเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค. 64) ซึ่งการจัดเตรียมพื้นที่ปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์ มีพระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะภ-ค 16 (ธรรมยุติ) เดินทางมาร่วมสังเหตุการณ์และให้คำนำนำอย่างใกล้ชิดด้วย


ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักและน้ำจะท่วมเยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยจังหวัดนครศรีธรรมราชทุกปีจะเกิดอุทกภัยซ้ำซาก และจะเกิดปัญหาในทุกพื้นที่เป็นวงกว้าง ปีนี้ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เตรียมการในการรับมือโดยการเปิดช่องระบายน้ำถนนรถไฟตลอดสาย รวมทมั้งมีการขัดลอกคูคลอง ทางระยบายน้ำในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชไว้เรียบร้อยหมดแล้ว คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง แม้ปริมาณน้ำจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาแต่เชื่อว่าสถานการณ์ความรุนแรงจะลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้มาเป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน ในโรงเรียวนมะม่วงสองต้น ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจากถนนพุทธภูมิประมาณ 2กิโลเมตรเท่านั้น และมอบอุปกรณ์และครุภัณฑ์ ให้แก่ศูนย์ดิจิทัลชุมชนอีกด้วย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น