No data was found

ชวนสัมผัส สายน้ำล่องแก่งวังสายทอง

กดติดตาม TOP NEWS

ชวนสัมผัส สายน้ำล่องแก่งวังสายทอง จุดปิดยาวหลังโควิด พร้อมรับนักท่องเที่ยวแล้ว

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อหลายๆแห่งเริ่มปรับสภาพ จัดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในรูปแบบมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amdzing Thaildnd Safety &Hedlth Administratin (SHA ) โดยผู้ประกอบการที่พักต่างๆที่เข้าร่วมโครงการ (SHA )เน้นสร้างความสะอาด สแกนเชื้อโรคโควิด – 19และในวันนี้ทาง ททท.สตูล ได้เชิญชวนสัมผัส การท่องเที่ยวบนฝั่ง มีภูเขา สายน้ำที่ใส เย็น และน่าตื่นเต้น คือ ล่องแก่งวังสายทอง ในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นจุดการท่องเที่ยวล่องแก่งสายน้ำที่น่าสนใจตื่นเต้น โดยนายภาณุ วรมิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล ลงดูความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งที่พัก ร้านอาหาร และการจัดการความสะอาดที่ถูกลักษณะ ตามมาตรฐานที่ตั้งไว้ ที่สำคัญการท่องเที่ยว ที่คาดว่า วันที่ 15 ตุลาคมนี้ การเปิดเมือง ดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมาสัมผัสอย่างใกล้ชิด และที่สำคัญ นักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้น สามารถสอบทางได้ที่สำนักงานททท.สตูล ผ่านเพจ และโทรได้เบอร์นี้ 074-740724

นอกจากนี้ได้นำทีมสื่อมวลชนลงเรือพายคายัค ลงสัมผัสสายน้ำที่ไหล และน่าตื่นเต้น คดโค้ง สองข้างทางลำธารมีต้นไม้ใหญ่ ป่าเขียวขจี ล่องในระยะประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะเห็นวิถีชีวิตหมู่บ้านล่องแก่ง บางครั้งจะเจอน้องๆมานิมาเล่นน้ำอีกด้วย เมื่อเสร็จสิ้นการล่องแก่งได้เชิญชวนลิ้นสัมผัสอาหารท้องถิ่น เช่นแก่งกะทิไก่หยวก น้ำพริกต้มลวก ปลาทู ไข่เจียว พัดไข่ผักกูด ข้าวร้อนๆสุดยอดของการท่องเที่ยววัยเดย์ทริปอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดสตูล ถึงอย่างไรที่สำคัญ พกเอกสารการรับรองการฉีดวัคซีน และเจลล้างมือ แมสนำมาเปลี่ยนหลายๆอัน พกสะพายใส่เป้สอบถามรายละเอียดให้ชัดแล้วมากันเลย

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูลเรามีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามทั้งบนฝั่ง และทะเล เมื่อมาดูการท่องเที่ยวบนฝั่ง อย่างสถานที่ล่องแก่งวังสายทอง ที่มีสายธารสวยงาม การบริการแต่ละที่ดี เอาใจใส่ สิ่งหนึ่งที่ทาง ททท.สตูล ขอความร่วมมือ หากในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ มีการเปิดการพื้นที่การท่องเที่ยวระยะที่ 2 ใน 21 จังหวัด โดยมีจังหวัดสตูลอยู่ด้วยนั้น ทางจังหวัดสตูลเรามีความพร้อมในการรับรองความปลอดภัย การเอาใจใส่ป้องกันโควิด- 19 ตามนโยบายของสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เน้นย้ำ ปริมาณกลุ่มคนมาเที่ยว เน้นมีใบรับรองการฉีดวัคซีน ตระหนักการดูแลตนเอง แค่นี้ก็สามารถมาเที่ยวได้ สิ่งหนึ่ง รัฐบาลหนุนการเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เชื่อมั่นว่า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เป็นจุดสำคัญที่คนไทย นักท่องเที่ยว ภายในจังหวัด และต่างจังหวัด รอวันมาเยือน ก็จะฟื้นฟูรายได้ให้กับประชาชน และจังหวัดสตูลต่อไป

เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น