No data was found

ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมรับมือมวลน้ำจากภาคเหนือ ยันไม่ซ้ำรอย!

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวกรุงเทพมหานคร สบายใจได้ ผู้ว่าฯอัศวิน ขวัญเมือง ยืนยันปีนี้ไม่มีน้ำท่วมซ้ำรอยปี 2554 อย่างแน่นอนเนื่องจากน้ำ-พายุ​ มีน้อยกว่า อีกทั้งทาง กทม.เตรียมมือมือไว้เต็มที่แล้ว ล่าสุดลงพื้นที่ตรวจระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาและความแข็งแรงของคันกั้นน้ำ คาด 5-6 วัน สถานการณ์​คลี่คลาย​

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ ลงเรือตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำเหนือที่จะลงระบาย ลงมายังกรุงเทพมหานคร​ โดยลงเรือจากท่าเรือใต้สะพานพระราม 7 เขตบางพลัด​ เพื่อรับฟังการบรรยาย​สรุป​จากส่วนที่เกี่ยวข้อง​ พร้อมตรวจปริมาณ​น้ำแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้น ได้ขึ้นเรือ ณ ท่าเรือวัดราชาธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมความเป็นสร้างขวัญกำลังใจ ​โดยใช้เงินส่วนตัว​มอบข้าวสารอาหารแห้ง​ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่อาศัยอยู่นอกคันกั้นน้ำ พื้นที่ชุมชนปลายซอยมิตตาคาม เขตดุสิต จำนวน 120 ครัวเรือนด้วย

 

 

พลตำรวจเอกอัศวิน​ ยืนยันกับชาวบ้านว่า น้ำจะไม่ท่วมซ้ำรอยปี 2554 อย่างแน่นอน ​เพราะ​ กทม.ได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง ​ทั้งการขุดลอกท่อ​ ตรวจสอบความแข็งแรงและจุดรั่วซึมของแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงบางนา ความยาวประมาณ 78.93 กิโลเมตร​ เรียงกระสอบทรายในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวรและบริเวณแนวป้องกันที่มีระดับต่ำ และ​ กทม.เองก็มีสถานีสูบน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 97 สถานี และบ่อสูบน้ำตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่งในช่วงน้ำทะเลขึ้น

 

 

รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังประจำจุดเครื่องสูบน้ำสำรอง เรือผลักดันน้ำ วัสดุอุปกรณ์ กระสอบทราย ตลอดจนเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเร่งด่วนเคลื่อนที่และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมปฎิบัติการและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันทีเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมงนี้โดยปีนี้​ ปีนี้ยังถือว่าน้ำและพายุน้อยกว่าปี 2554 และคาดการณ์ว่าอีกประมาณ 5-6 วัน ก็จะคลี่คลายลง

 

 

ส่วนเขื่อนกั้นนำที่เกิดการชำรุดไม่สามารถจะซ่อมแซมได้ เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายวางปิดจุดไว้ป้องกันน้ำท่วมพร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนยกของขึ้นที่สูงเตรียมความพร้อม นอกจากนี้ กทม.ได้ประสานงานกับกรมชลประทานเพื่อคำนวณระดับน้ำในกทม.มั่นใจว่าพนังกั้นน้ำที่ความสูงระดับ 3.50 ซม.ว่าจะสามารถรองรับมวลน้ำได้​ เนื่องจากระดับน้ำที่สะพานพระราม7ยังอยู่ที่ 1.91 ซม.​

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เตรียมเรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจนัดพิเศษ หลัง ศก.ไทยโตรั้งท้ายในอาเซียน
"เทพไท" แนะ "พิชิต" ลาออกรมต. ชี้ควรยอมเสียม้ารักษาขุน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ 2 จุดตายเก้าอี้นายกฯ ลุ้นระทึกศาลรธน.นัดวันพิจารณาคำร้อง 40 สว.
เปิดใจ "อาจารย์ดัง" ร่ายเวทมนตร์ ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ชี้เป็นวิชาชาตรี มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ
"บุรีรัมย์" เหลืองทั้งจังหวัด เด็กนร.กว่า 170,000 คน ร่วมสวมเสื้อ "๑๐ ลูกของพ่อ" เทิดพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา "ในหลวงครบ 6 รอบ"
"บิ๊กโอ๋" ผู้ช่วย ผบ.ตร.(บร 6) เข้าร่วม “ประชุม การดำเนินการทางวินัย ครั้งที่ 5/2567"
เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น