No data was found

เปิดนาทีหวิดดับหมู่ รถดับเพลิงเบรกแตกกลางสี่แยก

กดติดตาม TOP NEWS

รถดับเพลิงเทศบาลเมืองกันตัง เบรกแตกกลางสี่แยก หวิดพุ่งชนรถจอดรอสัญญาณไฟ โชคดีหักหลบข้างทางหวิดเจ็บ

วันนี้ 22 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิดที่บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนตรังคภูมิ หรือสี่แยก รพ.กันตัง ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้จับภาพนาทีระทึกขณะที่รถฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกันตัง ยี่ห้อ มิตซูบีชิ หมายเลขทะเบียน บจ 1398 ตรัง โดยมีคนขับคือ นายวิทยา บุญศรี หรือตุ๊ อายุ 35 ปี พนักงานขับรถดับเพลิง กำลังพุ่งตรงมายังจุดที่มีชาวบ้านทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดรอสัญญาณไฟ โดยคนขับพยายามควบคุมรถเพื่อไม่ให้พุ่งชนชาวบ้านที่กำลังรอสัญญาณไฟ ก่อนรถเสียหลักลงข้างทางโดยที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถาม นายยืนยัง วงศ์เจริญ อายุ 55 ปี พนักงานดับเพลิงซึ่งนั่งข้างคนขับมาในขณะเกิดเหตุ ได้เล่ากับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนนั่งข้างคนขับ เพื่อนำรถมาวอร์มเครื่อง ตรวจสภาพรถเพื่อเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนเกิดเหตุเบรกแตกได้มี จยย.คันหนึ่งขี่มาปาดหน้าจึงได้เบรกรถกะทันหันและมีเสียงดัง กรึก ดังขึ้นมา ก็ยังขับรถต่อเพื่อกลับไปยังสำนักงาน ก่อนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเนินลงมา จู่ๆ คนขับรู้สึกควบคุมรถไม่ได้พยายามใช้เบรกมือบังคับก็ช่วยไม่อยู่ เพราะรถได้บรรทุกน้ำมาด้วยทำให้หนักรถจึงส่ายไปมา และเกือบถึงจุดที่มีรถจอดอยู่ คนขับจึงตัดสินใจหักหลบข้างทาง เพื่อไม่ให้พุ่งชนคน รถได้หยุดตรงจุดที่มีการขุดท่อพอดี สำหรับคนขับเพิ่งมาขับรถดับเพลิงได้ไม่ถึงปี แต่ด้วยความที่มีประสบการณ์ขับรถบรรทุกมาก่อน จึงทำให้สามารถควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างได


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิด พบกับนายเรวัต นิลภักดิ์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายอลูมีเนียม ตรงจุดเกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนอยู่ที่หน้าต่าง ได้ยินเสียงรถดังผิดปกติ เมื่อหันไปเห็นรถดับเพลิงส่ายไปส่ายมา ก่อนจะลงข้างทาง ตนคิดว่าหากรถน้ำหนักเบาอาจพุ่งขึ้นบนฟุตบาทได้ แต่ดีที่รถบรรทุกน้ำมาเต็มคัน จากที่ดูน่าจะเกิดจากเบรกแตก แต่คนขับรถถือว่าเป็นคนที่มีวิจารณญาณ ในการคิดเร็วและดีมาก หากคนที่ไม่มีประสบการณ์หากขับพุ่งตรงมาอาจจะทำให้มีคนเจ็บและตายได้ จากที่เห็นมีคนแก่จอดรอไฟแดงอยู่ด้วย ถือว่าคนขับสติดีมาก และเชื่อว่ามีประสบการณ์มานานด้วยสามารถควบคุมไม่ให้เหตุการณ์รุนแรงและมีคู่กรณี ก็ไม่มีใครเป็นอะไร

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น