No data was found

เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ขอบคุณทุกน้ำใจร่วมบริจาคเงินบูรณะเมรุหลังถูกไฟไหม้

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ฝากขอบคุณประชาชนคนไทยในทุกน้ำใจที่ร่วมบริจาคเงินบูรณะเมรุ หลังถูกไฟไหม้ ขณะเผาขยะติดเชื้อ ทะลุเกือบ1 ล้านบาท 1 แสนบาท 

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้เมรุวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ขณะทางวัดทำการเผาขยะติดเชื้อที่นำมาจากศูนย์พักคอยต่างๆในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ทำให้เมรุได้รับความเสียหายถึง 70% เป็นเหตุทำให้พระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ จำเป็นต้องหยุดรับการเผาศพผู้ที่เสียชีวิตรวมทั้งหยุดเผาขยะติดเชื้อเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะบูรณะเมรุให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 14 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ต่อมาพระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ได้เชิญชวนประชาชนคนไทยรวมทั้งศิษยานุศิษย์ร่วมกันบริจาคเพื่อหาทุนในการบูรณะเมรุให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม โดยบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี วัดทองผาภูมิ เลขบัญชี 020189790386 ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ 22 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ขอขอบคุณชาวไทยที่ร่วมบริจาคเงิน ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย พระภป.กาญจนธรรมพิทักษ์ จงดลบันดาลให้คุณโยมเป็นผู้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ พ้นจากทุกข์โรคภัยต่างๆ พระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ กล่าวเพิ่มเติม ตั้งแต่ที่นายกเทศบาลตำบลทองผาภูมิ มาติดต่อเผาขยะติดเชื้อและเป็นผู้ประสานงานกับทางอำเภอ แล้วก็                           รพ.ทองผาภูมิ ก็ดำเนินการมาด้วยดีจนเกิดอัคคีภัย ทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิและเทศบาลตำบลท่าขนุนได้ลงพื้นที่ และนำรถดับเพลิงมาให้ และก็ขออนุโมทนาบุญและเป็นผู้ประสานงานในการร่วมบริจาคเงินซ่อมแซมเมรุ จนได้ยอดเงินปัจจุบัน 1 ล้าน 1 แสนบาท ส่วนการก่อสร้างขณะนี้ดำเนินการมาแล้ว 40 % กำลังซ่อมแซมตัวเมรุและส่วนต่างๆ คาดว่าไม่เกินวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ก็จะเสร็จสมบูรณ์

ด้านนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวว่า ทางอำเภอ รพ.ทองผาภูมิ เทศบาลฯ หน่วงานและผู้ป่วยติดเชื้อ พวกเราได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อวัดทองผาภูมิ ที่ให้ความเมตตา กรุณา ให้หน่วยงานที่นำขยะติดเชื้อมาเผาทำลาย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ซึ่งหลังจากได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว 1 เดือนกว่า เมรุสำหรับใช้เผาขยะติดเชื้อและใช้ในการฌาปนกิจศพด้วย ไม่มีเวลาพัก ทำงานทุกวัน มีความร้อนที่อุณหภูมิต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุอัคคีภัยขึ้น ทำให้เมรุได้รับความเสียหาย เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิจึงได้ประชุมกับทางอำเภอ รพ. เทศบาลและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องดำเนินการซ่อมแซมได้หรือไม่ ที่ประชุมีมติให้เปิดรับบริจาค คนละเล็ก คนละน้อย ตั้งแต่เปิดรับบริจาคมีคนร่วมบริจาคเงิน 1 ล้าน 1 แสนบาท

ศุภชัย พลทิพย์ จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น