No data was found

“แรมโบ้” อัด “ฝ่ายค้าน – เพื่อไทย” ดีลล้มนายกฯ แผนการนายใหญ่ล่มไม่เป็นท่า

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” อัด “ฝ่ายค้าน – เพื่อไทย” ดีลล้มนายกฯ แผนการนายใหญ่ล่มไม่เป็นท่า เลยคิดเล่นละครลิงตบตานายใหญ่ไม่ให้ถูกตำหนิที่ทำงานล้มเหลว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงตัวแทน 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นหลักฐานต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบนายกฯ จ่ายเงินให้ ส.ส.จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อจูงใจแลกกับการลงมติโหวตไว้วางใจ ตามที่นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ และนายสุทิน คลังแสง พรรคเพื่อไทย อภิปรายในสภาฯ ว่าเรื่องนี้นายกฯได้ชี้แจงในสภาฯไปแล้วว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง และนายกฯคงไม่ทำถุงขนมมาแจกเหมือนที่มีบางพรรคการเมืองเคยทำเอาไว้อย่างแน่นอน

 

นายเสกสกลยังมองว่าการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไปยื่นกับกมธ.ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ก็คงไม่มีความมั่นใจมากนักว่าจะมีความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหรือไม่ เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็อยู่พรรคฝ่ายค้านที่มักจะออกมากล่าวหา โจมตีนายกฯอยู่ตลอดเวลา และยังไม่ทันจะได้พิจารณาหรือสอบสวนข้อเท็จจริงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ออกปากบอกแล้วว่าเชื่อแล้วครึ่งหนึ่ง จะเป็นกลางได้อย่างไร

 

นายเสกสกลกล่าวต่อว่า เกมการเมืองตื้นๆใครก็อ่านออก ดีลล้มนายกฯด้วยเดิมพันสูงถึงสองพันล้านบาทมันล้มไม่เป็นท่า  นายใหญ่จะโกรธ กลัวจะถูกนายใหญ่ตำหนิเล่นงานเอา จึงแกล้งเล่นละครลิงร่วมกับประธานกรรมาธิการป.ป.ช. อย่างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อตบตานายใหญ่ ที่พวกตนเองรับงานมาทำผิดพลาดอย่างมาก จนนายใหญ่หน้าแตกเย็บไม่ติด จึงคิดวางแผนการใหม่ใส่ร้ายป้ายสีใส่ความนายกฯ หมากตื้นๆที่เด็กอนุบาลก็อ่านออก

 

“ในยุคสมัยไทยรักไทยหรือเพื่อไทย กุมเสียงข้างมากในสภา นายใหญ่อาจจะมีพฤติกรรมแจกกล้วย ส.ส.เสียเองหรือเปล่า เลยคิดกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น อาจจะเป็นเพราะดีลล้มนายกฯและรัฐบาลที่วางงานกันมาอย่างดีและมั่นใจว่าสำเร็จ แต่แผนการเกิดรั่วผิดพลาดเละตุ้มเป๊ะ งบประมาณที่ตั้งไว้สูงถึงสองพันล้านใช้ไม่ได้ผล ลูกน้องเอาเงินมาแล้วแต่ยิงไม่เข้าเป้า เลยอดมีอำนาจกลับมาเป็นรัฐบาล นายใหญ่ก็ไม่ได้กลับประเทศตามแผน สายข่าวแจ้งมาเช่นนั้นใช่ไหม ก็เลยต้องหาวิธีปั้นน้ำเป็นตัวใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น เพื่อปิดบังอำพรางความชั่วร้ายแผนการอัปยศเลวๆของพวกตัวเอง กลัวจะถูกนายใหญ่ตำหนิ เลยต้องหาทางพลิกเกมรักษาหน้าให้รอด

 

เพื่อไม่ถูกนายใหญ่ลงโทษ ที่ล้มนายกไม่สำเร็จ อาจจะเป็นเพราะ ส.ส.ไม่คิดอยากรับเอาเงินบาปที่เคยโกงประชาชนไปของนายใหญ่ ก็เลยยิงไม่เข้าเป้า เกมเลยพลิกล็อค ส.ส.ส่วนใหญ่จึงยังคงไว้วางใจให้นายกฯและครม.อยู่บริหารต่อไป นายใหญ่ก็คงต้องกินน้ำใบบัวบกแก้ช้ำใน ต้องใช้ชีวิตระเหเร่ร่อนอยู่ต่างแดนต่อไป ส่วนคนไหนที่ไปรับขนมมาและทำงานผิดพลาดครั้งนี้ ข่าวว่านายใหญ่โกรธมาก อาจจะถึงขั้นอัปเปหิขับออกจากพรรคหรือตัดสิทธิ์ไม่ส่งลงสมัครส.ส.ในนามพรรคในสมัยหน้านี้อีก ข่าวว่าดีลที่ล้มเหลวครั้งนี้นายใหญ่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ถึงขั้นแทบกระอักเลือดทีเดียว ข่าวนี้เป็นจริงเช่นนั้นใช่ไหม” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น