No data was found

แม่เห็นอีการ้องใกล้บ้านหลายวัน เชื่อเป็นลาง แต่ไม่นึกว่าจะพบลูกชายจมน้ำดับ คาดโรคลมชักกำเริบ

กดติดตาม TOP NEWS

แม่เห็นอีการ้องใกล้บ้านหลายวัน เชื่อเป็นลางก่อนพบลูกชายจมน้ำดับ คาดโรคลมชักกำเริบ

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 19.40 น. พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สารวัตร สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่ลำห้วยลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านนาทาม หมู่ 9 ต.นากว้าง จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยธรรมชาติกว้างประมาณ 10 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร มีหญ้าและวัชพืชขึ้นปกคลุม พบศพนายปราโมทย์ ทองมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 9 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนคว่ำหน้าอยู่ในลำห้วย สภาพสวมเสื้อกีฬาสีแดง นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีเทา ส่วนรองเท้าแตะได้วางอยู่บนฝั่ง เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมา จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำ มาประมาณ 3-4 ชม.

นางรุ่งทิพย์ วางคำ อายุ 48 ปี ญาติผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายจะมีอาการชักเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ วันนี้ผู้ตายได้นำข้าวเปลือกไปสีที่โรงสีในหมู่บ้าน ตกเย็นเจ้าของโรงสีได้นำข้าวสารมาส่ง แต่ไม่พบผู้ตาย ซึ่งรู้สึกผิดปกติ จึงได้เดินหาจนมาพบรองเท้าของผู้ตายวางอยู่ใกล้ลำห้วย 1 ข้าง เมื่อมองลงไปในลำห้วยก็พบผู้ตายจมอยู่ในลำห้วย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร จึงแจ้งตำรวจ

นางสุหลี่ ทองมี อายุ 68 ปี แม่ของผู้ตาย ซึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ และนั่งน้องไห้ด้วยความเสียใจ ได้บอกทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นคนพิการตั้งแต่กำเนิด และผ่าตัดสมอง หลังผ่าตัดผู้ตายจะมีอาการชักเป็นประจำ ซึ่งผู้ตายจะอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน จะดูแลงานในบ้านทุกอย่าง ระยะหลังผู้ตายจะชักบ่อย แต่มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือดูแล ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันนี้ตนออกไปขุดถั่วดินที่สวน เมื่อกลับมาบ้านก็พบวัวยังไม่นำเข้าคอก ตนคิดว่าผู้ตายต้องชักอีกและไม่มีใครพบเห็นช่วยเหลือ อาจจะเสียชีวิต และมีชาวบ้านมาบอกว่า ลูกจมน้ำที่ลำห้วยเสียชีวิต “เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้มีอีกามาร้องบริเวณทุ่งนาหลังบ้าน ตนก็ได้แต่แปลกใจ เพราะโบราณถือว่า หากมีอีกามาร้องจะมีคนเสียชีวิต แต่ไม่คิดว่าจะเป็นลูกชายของตัวเอง”

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายซึ่งทำงานบ้านแทนแม่ ทั้งนำข้าวไปสี เลี้ยงเป็ดไก่ เอาวัวไปเลี้ยง และนำวัวเข้าคอก ซึ่งผู้ตายจะเดินไปมาอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จนกระทั่งโรคชักกำเริบและตกลงไปในลำห้วย ไม่มีใครพบเห็นและช่วยเหลือ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." ออกโรงแนะข้อกฎหมาย "นายกฯ - ขุนคลังคนใหม่" ส่งกฤษฏีกาตีความใช้เงิน "ธ.ก.ส." พ่วงงบปี 67 ได้หรือไม่
"ไทย-รัสเซีย" ร่วมจัดกิจกรรมพิธีเปิด ปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม-การท่องเที่ยวไทย 2567
โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น