No data was found

“สมคิด”ซัด “ศรัณย์วุฒิ”ปมถูกพรรคเพื่อไทยกลั่นแกล้ง-ขับไล่

กดติดตาม TOP NEWS

“สมคิด” ซัด “ศรัณย์วุฒิ”ถ้าอยากเป็นศิลปินเดี่ยวก็ไม่มีใครว่า เปรียบเพื่อไทยเป็นวงดนตรีมีการทำงานเป็นระบบ ชี้ทุกคนก็อยู่กติกาพรรคกันหมด ปัดซูเอี๋ยไม่ให้อภิปรายนายกฯ จับตา 28 ต.ค. ประชุมใหญ่ขับออก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทยระบุว่าถูกพรรคกลั่นแกล้งและถูกขับจากจากเป็นสมาชิกพรรคว่า พรรคเพื่อไทยมีระบบในการทำงาน หากเปรียบเป็นการเล่นดนตรีพรรคก็เล่นเป็นวง แต่ถ้าอยากเป็นศิลปินออกไปเล่นคนเดียวไม่มีใครว่า กรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ที่ผ่านมานายศรัณย์วุฒิไปชี้แจงรายละเอียดในการอภิปรายฯกับพรรคเพียงครั้งเดียว และไม่ให้รายละเอียดในการอภิปรายฯแต่อย่างใด ขณะที่คนอื่น ทั้งนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และรองหัวหน้าพรรค ยังต้องเข้าไปแจ้งประเด็นและซ้อมอภิปรายฯให้ทราบ ส่วนประเด็นการตั้งกมธ.วิสามัญคณะต่างๆ นั้น ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีระบบ ซึ่งทุกคนต้องเข้าร่วมทำกิจกรรมและทำงานร่วมกับพรรค ไม่ใช่ว่าไม่เข้าร่วมประชุมแล้วอยากเป็นโน้นเป็นนี่ ดังนั้นพรรคก็ทำแบบนั้นให้ไม่ได้

“อยากให้นายศรัณย์วุฒิ เข้าใจว่าเราไม่ได้รังเกียจ แต่พรรคมีระบบและวิธีการในการดำเนินการ ถ้าเราไม่ทำงานเป็นทีมพรรค พท. คงไม่ได้เดินมาจนถึงป่านนี้ นายศรัณย์วุฒิเป็นคนมีความสามารถก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่กติกาก็คือกติกา เราไม่อยากให้ใครมาพูดให้พรรคเสียหาย นายศรัณย์วุฒิก็เคยอยู่พรรค ไม่อยากให้เหมือนว่าท่านไม่อยากอยู่แล้วก็ออกมาพูดในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง” นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่า นายศรัณย์วุฒิ อ้างว่าสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยไม่ให้อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพราะมีการซูเอี๋ยกัน นายสมคิด กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ถามว่าเราจะไปซูเอี๋ยกับนายกฯทำไม เพราะส.ส.ของพรรคก็อภิปรายนายกฯทุกคนตลอดเวลาช่วง 3 วันของการอภิปรายฯ แต่สิ่งที่พรรคไม่ให้นายศรัณย์วุฒิอภิปรายฯ เพราะนายศรัณย์วุฒิ ไม่ได้เข้าชี้แจงเพื่อบอกประเด็นว่าอภิปรายฯเรื่องใดก็เท่านั้น ซึ่งทุกคนต้องอยู่ในกติกา หลายครั้งนายศรัณย์วุฒิ ก็ไม่เคยแจงประเด็นการอภิปรายฯกับพรรค แต่เราก็อนุโลมให้ แต่ครั้งนี้ต้องเข้าใจว่ามีผู้อภิปรายของพรรคมาถึง 18 คน ทุกคนก็อยู่ในกติกาหมด แต่นายศรัณย์วุฒิ กลับหลุดกติกาออกไป และยังขอเวลาเยอะ หากวันนั้นนายศรัณย์วุฒิ ได้อภิปรายฯนายสุทิน ก็ไม่ได้อภิปรายฯเลย เพราะเวลาจะหมดตามที่กำหนดไว้ ถ้านายศรัณย์วุฒิ ตรงไปตรงมาถึงอย่างไรก็ได้อภิปรายฯ

เมื่อถามถึงความคืบหน้าดำเนินการขับส.ส.แหกมติพรรคนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ต้องรอมติการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และการประชุมใหญ่ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ที่จ.ขอนแก่น ยืนยันว่าทุกอย่างทำตามขั้นตอนกระบวนการ เพราะการเอาส.ส.ออกจากพรรคพวกเราก็เสียใจ เนื่องจากไม่มีพรรคการเมืองไหนอยากเอาส.ส.จากพรรคออก นอกเสียจากจะจำเป็นจริงๆ เพราะถ้าพรรคไม่มีระบบก็อยู่ไม่ได้จริงๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น