No data was found

สสจ.อ่างทอง พบคลัสเตอร์ใหม่ หอพักเด็กกำพร้า วัดสระแก้ว ติดเชื้อแล้ว 184 คน 

กดติดตาม TOP NEWS

สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เร่งทำการคัดกรองเด็กกำพร้า วัดสระแก้ว หลังพบติดเชื้อโควิด-19 เร่งนำเข้าสู่ระบบการักษา

บริเวณหอพักสถานสงเคราะห์เด็ก วัดสระแก้ว ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลป่าโมก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอป่าโมก ได้ทำการเข้าตรวจคัดกรองเด็กภายในหอพัก เพื่อทำการคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นจำนวน 17 คน จึงเร่งเข้าทำการตรวจคัดกรองสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน จำนวนกว่า 2,000 คน เพื่อทำการตรวจคัดกรองนำเข้าสู่ระบบทำการรักษา

ด้าน นาย กิตติภัทร์  ศรีเตโชภาส สาธารณสุขอำเภอป่าโมก กล่าวว่า เริ่มแรกพบเด็กในหอพักชายป่วย จำนวน 2 ราย แล้วก็นำไปทำการตรวจรักษาเบื้องต้นที่ รพ.สต.บางเสด็จ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับหอพัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะเป็นไข้เลือดออก  จึงเร่งนำเด็กส่งต่อเพื่อทำการรักษาโรงพยาบาลป่าโมก อย่างเร่งด่วน โดยทางโรงพยาบาลป่าโมก ได้ทำการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงได้เข้าทำการตรวจเพิ่มเติมเด็กกลุ่มเสี่ยงภายในหอพัก เพื่อทำการคัดกรองเด็กเพิ่มเติม โดยเร่งเข้าตรวจเด็กที่มีอาการทางเดินหายใจ  มีไข้  ไอ  เป็นหวัดตรวจคัดกรอง จำนวนกว่า 100 คน  พบเบื้องต้นจำนวน 17 คน แล้วนำไปตรวจซ้ำที่โรงพยาลป่าโมก พบว่ามีเป็นผลบวกอีก จำนวน 14 คน

ซึ่งในวันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอป่าโมก ได้นำชุดตรวจเข้าไปทำการตรวจคัดกรองเด็กทุกคนที่อยู่ภายในสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน วัดสระแก้ว รวมทั้ง พระสงฆ์ทุกรูป แม่ครัวและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในวัด จำนวน 334 คน เป็นผลบวก จำนวน 184 คน และจะมีการนำไปทำการตรวจซ้ำ เพื่อยืนยันในการเข้าระบบทำการรักษา โดยผลจะออกในช่วงเย็นนี้  โดยมีการวางแผนทำการรักษาร่วมกับทางโรงพยาบาลป่าโมก โดยทางโรงพยาบาลป่าโมก จะรับผู้ป่วยได้เพิ่ม จำนวน 30 คน โดยจะทำการจะคัดกรองนำเด็กเล็กไปนอนรักษาที่โรงพยาบาลป่าโมก ส่วนเด็กโตก็จะนำไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งในตอนนี้โรงพยาบาลสนามเตียง มีเตียงว่างอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดอ่างทอง มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น