No data was found

ช็อค! สถิติชี้ 1 ใน 500 ชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สหรัฐเผยสถิติที่น่าตกใจชี้ว่าชาวอเมริกัน 1 ใน 500 คนเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งสูงกว่าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน, การจมน้ำหรือสำลักอาหาร

CNN และ เว๊ปไซต์ US. News รายงานโดยอ้างข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปคิ่นส์ของสหรัฐเมื่อวานนี้ระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ในสหรัฐขณะนี้พุ่งสูงขึ้นจนน่าวิตก โดยล่าสุดระบุว่าสูงกว่า 6 แสน 6 หมื่น 4 พัน 500 คน (664,500) ซึ่งเป็นตัวเลขของเมื่อวานนี้ จากจำนวนประชากรทั้งสิ้น 331.4 ล้านคน ทำให้คำนวนออกมาได้ว่าทุกๆ 500 คน คนอเมริกัน 1 คนเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด (แต่เว๊ปไซต์ Worldometer ระบุตัวเลขเสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 685,019 คน )

สถิติดังกล่าวทำให้สรุปได้ว่าความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดของคนอเมริกันสูงกว่าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากการถูกรถชน, การจมน้ำ, ถูกไฟคลอกหรือสำลักอาหาร

ทั้งนี้ ดร. แอมเมช อดาลจา ผุ้เชี่ยวชาญที่มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปคิ่นส์กล่าวว่าเคสการเสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่สามารถป้องกันได้ และว่าสถิติที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาการแตกแยกทางการเมือง

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐหรือ CDC เผยว่าอ้ตราการติดเชื้อโควิดในสหรัฐพุ่งขึ้นในทุกรัฐทั่วประเทศ ยกเว้นแคลิฟอร์เนีย โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 30% ต่อวันหรือประมาณ 3 เท่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา

และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงกว่า 1 แสน 5 หมื่นคน ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายวันเฉลี่ยที่ 1 พัน 800 คน และในจำนวนผู้เสียชีวิตพบว่า 9 จาก 10 คนเป็นคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น