logo

“สุชาติ” ถือฤกษ์ 6 โมงเช้า เข้ากระทรวงวันแรก เผยพอใจแบ่งงาน ปลื้ม “ภูมิธรรม”เคยติดตามผลงานอดีต พร้อมเดินหน้าดูแลปชช.

"สุชาติ" ถือฤกษ์ 6 โมงเช้า เข้ากระทรวงวันแรก เผยพอใจแบ่งงาน ปลื้ม “ภูมิธรรม”เคยติดตามผลงานอดีต พร้อมเดินหน้าดูแลปชช.

Top news รายงาน วันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้ากระทรวงพาณิชย์เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ โดยถือฤกษ์ในช่วงเช้าของวันตั้งแต่ 6.30 น.ณ ศาลพระภูมิ บริเวณประตู 2 และในเวลา 06.45 น. เริ่มสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิษย์ ดังนี้ 1.ศาลพระภูมิ 2.ศาลเจ้าแม่ทุ่งน้อย 3.พระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เรอ กรมพระจันทบุรีนฤนาด 4.พระประทานพร 5.พระรูปพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระกำแพงเพษรอัครโยริน 6.หลวงพ่อโอภาสี และในเวลา 07.49 น.อุ้มพระประธานก้าวข้ามธรณีประตูห้องทำงาน ชั้น 10 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้นายสุชาติถือเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เข้ามาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์เช้ากว่าคนอื่นๆ ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายสุชาติ ได้มีอาจารย์แนะนำสำหรับการแต่งกายของในวันนี้ด้วย หากใส่สูทควรสวมเนคไทสีเหลือง และผ้าไทยควรสวมผ้าไทยโทนเหลือง เพื่อเอาฤกษ์ให้ทำงานทุกอย่างราบรื่น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า การเข้าทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้ จะนำความรู้และประสบการณ์ทั้งหมดที่เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาปรับใช้กับการด้านเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ตามที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มอบหมายให้ตนดูแล 3 กรม ได้แก่ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา(องค์การมหาชน) ITD ซึ่งการเจรจาจากเดิมเจรจาด้านแรงงานและหลังจากนี้จะเน้นเจรจาด้านการค้า ดังนั้นไม่รู้สึกหนักใจ เพราะงานไม่แตกต่างกันมากนัก จึงเชื่อว่าจะสามารถทำงานได้ ที่สำคัญมีข้าราชกระทรวงพาณิชย์มีความรู้ความสามารถ จะสามารถช่วยกันในเวทีการเจรจาภายใต้กรอบต่างๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งรู้สึกดีใจที่ได้มาอยู่กระทรวงพาณิชย์ เพราะในอดีตเมื่อสักกว่า 20 ปีมาแล้ว เคยติดตามผลงานของท่านภูมิธรรมและรู้สึกว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดี ดังนั้น จึงเชื่อว่าการเข้ามาทำงานกระทรวงพาณิชย์ ยิ่งทำให้ตนรู้สึกต้องเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ป้ายแดง ยืนยันว่า กระทรวงพาณิชย์มีหน่วยงานกำกับถึง 12 หน่วยงาน ตนได้กำกับดูแล 3 หน่วยงานจะเร่งทำงานตามที่นายภูมิธรรมมอบหมายมา และไม่รู้สึกน้อยใจ ตามที่มีข่าวการแบ่งงานของกระทรวงการคลัง และการยื่นใบลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพราะการแบ่งงานเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงจะเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม แม้จะอยู่ต่างพรรคการเมือง อย่างไรก็ดีตนได้โทรหานายกฤษฎา ในฐานะที่อยู่พรรคเดียวกันแล้ว ซึ่งการตัดสินใจจะอยู่ต่อหรือลาออกนั้นท่านกฤษฎาจะเป็นผู้ตอบในเรื่องนี้เอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
"สอบสวนกลาง" จับหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้ายาดับสลด เหตุฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายาเสพติด
"ธนาธร" กร่อยสนิท ส่ง มนตรี "คณะก้าวหน้า" พ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมสมาชิก อบจ.เขต 5 ชลบุรี
ทรัมป์เริ่มใช้ TikTok ทั้งที่เคยจ้องจะแบน 10 ชม.คนตามทะลุหลักล้าน
อพาร์ตเมนต์พังถล่มล้มครืนบนถนน รถเกือบหลบไม่ทัน (คลิป)
ฝรั่งคลั่ง ป่วนไล่ชิงรถจยย.ทั่วพัทยา ชาวบ้านผวาหนัก จี้หน่วยงานเร่งตรวจสอบ
งานดีมากแม่ เปิดวาร์ป "เฟม" ว่าที่เจ้าบ่าว "แมท ภีรนีย์" ดีกรีลูกชายอดีตผู้ช่วยปลัด กทม.โปรไฟล์ไม่ธรรมดา
นักประดาน้ำร่วม 100 นายออกค้นหาผู้ใหญ่บ้านที่สูญหายขณะลงหาปลาในอ่างเก็บน้ำ
อธิบดีอัยการ ส่งอัยการสคช.ราชบุรีช่วยเหลือ "ครูผู้ช่วย" โดนทวงหนี้โหด ชี้งานนี้โทษหนัก
เด็ดสะระตี่ "ต้นอ้อ" ด่าแหลก แฉวีรกรรม "แอดมินเชื่อมจิต" เป็นพวกมีปม ยอมตาx พร้อม "เจ้าลัทธิ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น