No data was found

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

หลังจากที่กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 9 (CSG-9) เรือธง USS Theodore Roosevelt (CVN 71) และกองบินประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน (CVW) ที่ 11 บนเรือ เดินทางถึงท่าเรือแหลมฉบัง ตามกำหนดการเข้าเยี่ยมท่าเรือตามกิจวัตรปกติ โดยมีกลุ่มเหล่านาวิกโยธินกว่า 6,000 นาย โดยนำเรือทั้ง 4 ลำ คือ เรือ USS Russell (DDG 59), เรือ USS Daniel K. Inouye (DDG118), เรือ USS Halsey (DDG 97) และเรือ USS Howard (DDG 83)จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือแหลมฉบังเพื่อพักผ่อน ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2567 โดยเป็นการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของเรือบรรทุกเครื่องบิน Theodore Roosevelt โดยมีภารกิจฝึก และปฏิบัติการร่วมกับหุ้นส่วนทั่วภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ด้านลูกเรือเตรียมเที่ยวชมซอฟต์พาวเวอร์ของไทยนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ ( 26 เม.ย. ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในเมืองพัทยา พบทหารอเมริกันเริ่มออกมาเดินท่องเที่ยวพักผ่อน ในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามถนนวอร์คกิ้งสตรีท ถนนพัทยาสาย 2 นอกจากนั้นทหารอเมริกันยังหลบร้อนตามบาร์เบียร์ ถนนเลียบชายหาด เนื่องจากในช่วงนี้ในพื้นที่มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทั้งนี้ยังพบกลุ่มทหารอเมริกันออกมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช่สอยซื้อสินค้า ตามศูนย์การค้าต่าง ๆ และคาดว่าในชาวงค่ำคืนนี้กลุ่มทางอเมริกันก็จะออกตะเวนท่องราตรีสตามสถานบันเทิง ในเมืองพัทยา เนื่องจากส่วนใหญ่เปิดให้บริการในเวลากลางคืน
สำหรับบรรยากาศที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ที่เป็นท่าเรือข้ามฝากไปยังเกาะล้าน สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติน ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวมีรถจำนวนมาก การจราจรยังไม่ติดขัด เคลื่อนตัวไปแบบช้า ๆ

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สยอง พบศพชายถูกปาดคอ ร่างโดนแทงพรุน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งคอนโดฯ เพื่อนบ้านโทรแจ้งนิติฯเช็ก
"พระเจ้าสำนักสงฆ์" แจงแล้ว หลังคลิปเณรนั่งกรรมฐานกระโดดตัวลอยไปมา ว่อนโซเชียล
"ทักษิณ" พาครอบครัวเที่ยวห้างดัง ดูนิทรรศการดิสนีย์ 100 ปี
ตร.เอาจริง เตือนสิงห์นักบิดสายหมอบรู้ไว้ โดนจับโทษหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 40 จังหวัด เจอฝนถล่ม กทม.ไม่รอด เหนือหนักสุด รับมือให้ดีระวังน้ำท่วมฉับพลัน
อย่าเพิ่งตกใจ "กสทช." แจงมาตรการคัดกรองโมบายแบงก์กิ้ง ไม่กระทบใช้งาน
UN ประเมินเหยื่อดินถล่มในปาปัวนิวกินี อาจสูงกว่า 670 ศพ
ฮามาสระดมยิงจรวดใส่เทลอาวีฟครั้งแรกใน 4 เดือน
กาตาร์ แอร์เวย์ ตกหลุมอากาศเจ็บ 12
อบจ.กาญจนบุรีจัดมหกรรม OTOP SMEs "คิดถึงกัน คิดถึงกาล กินเที่ยวกาญจน์ งาน OTOP"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น