No data was found

กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย

กดติดตาม TOP NEWS

ทารกวัย 7 เดือนรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังถูกผ่าคลอดออกจากแม่ที่บาดเจ็บและกำลังจะตาย จากการโจมตีในฉนวนกาซา

สำนักข่าวเอเอฟพี ได้เผยแพร่คลิป เด็กหญิง ซาบรีน อัล-รูห์ ทารกวัย 7 เดือน ที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ ด้วยการถูกผ่าคลอดจากท้องแม่ ขณะที่แม่ของเธอกำลังจะตาย โดยนาง ซาบรีน อัล-ซากานี แม่ของเธอ ถูกส่งมาถึงหน่วยฉุกเฉินด้วยอาการสาหัส จากการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและช่องท้องเมื่อสุดสัปดาห์ จากเหตุโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ซึ่งกระสุนได้พุ่งใส่บ้านของครอบครัวนี้ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองราฟาห์ เมืองทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของฉนวนกาซา ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 รายในการโจมตีทางอากาศที่บ้านของครอบครัวนางซากานี

ขณะที่ตรวจอาการนางซากานี ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลคูเวตในเมืองราฟาห์พบว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ ทำให้พวกเขาตัดสินใจทำการผ่าคลอดโดยทันที แม้จะไม่มียาชาก็ตาม ซึ่งนาย ซาฮิบ อัล-ชามส์ ศัลยแพทย์และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเล่าว่า นางซากานีเสียชีวิตในอีก 10 นาทีต่อมา ส่วนพ่อและน้องสาวของเด็กน้อย ก็ถูกประกาศเสียชีวิตแล้ว เมื่อมาถึงโรงพยาบาล หมอชามส์กล่าวว่า เป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่ทารกน้อยยังมีชีวิตอยู่ แม้ว่าเธอจะมีภาวะหายใจลำบาก แต่อาการยังทรงตัว

ต่อมา ทารกน้อย อัล-รูห์ ได้ถูกย้ายไปที่ดูแลต่อ ที่แผนกกุมารเวชศาสตร์ของโรงพยาบาลเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมในเมืองราฟาห์ โดยเธออยู่ในตู้อบ ใส่ออกซิเจน และถูกรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ส่วนสื่อท้องถิ่นหลายแห่งระบุว่า เด็กน้อยมีน้ำหนักไม่ถึง 2 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากออกจากโรงพยาบาล เด็กหญิงอัล-รูห์ผู้กำพร้า จะได้รับการดูแลจากรามี อัล-ชีค ลุงของเธอต่อไป

นอกจากกรณีของอัล-รูห์ แล้ว ยังมีรายงานการเกิดแบบที่คล้ายกันจำนวนหนึ่งในฉนวนกาซา ที่เมืองเมกกะ ทารกชายชื่อ อาบู ชามาลาห์ ก็ถือกำเนิดขึ้นจากการผ่าคลอดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม หลังจากที่แม่ของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีทางอากาศที่บ้านในเมืองราฟาห์ ซึ่งนายโวลเกอร์ เติร์ก หัวหน้าฝ่ายสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ กล่าวเมื่อวันอังคารว่า การที่เด็กต้องถูกผ่าคลอดจากแม่ที่กำลังจะตายนี้ เป็นเรื่องที่เลวร้ายเกินกว่าขอบเขตสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น