No data was found

อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ

กดติดตาม TOP NEWS

สื่อท้องถิ่นรายงาน อิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ แต่เป็นเพียงโดรนขนาดเล็ก ขณะที่สหรัฐรีบออกตัวว่าไม่เกี่ยวข้อง พร้อมประกาศเตือนภัยสถานทูตอเมริกันในเยรูซาเล็มทันที

สำนักข่าวท้องถิ่นอิหร่านหลายแห่งต่างออกมาปฏิเสธรายงานก่อนหน้านี้ว่าถูกขีปนาวุธจากอิสราเอลโจมตีที่เมืองอิสฟาฮาน โดยเผยว่าเสียงระเบิดที่ดังมาจากระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านที่ถูกปล่อยออกไปสกัดโดรนขนาดเล็กเท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆที่อิสฟาฮาน และเมืองอื่นๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่อิหร่านก็ปฏิเสธเรื่องการถูกขีปนาวุธโจมตีเช่นกัน รวมทั้งปฏิเสธการรายงานของสื่อต่างชาติว่าอิหร่านได้เรียกประชุมฉุกเฉิน หลังถูกอิสราเอลโจมตีด้วย

ด้าน CNN รายงานว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐรีบออกตัวทันทีว่าสหรัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้อนุมัติให้อิสราเอลโจมตีอิหร่าน ขณะที่สถานทูตสหรัฐประจำนครเยรูซาเล็มได้ประกาศเตือนภัย โดยเตือนชาวอเมริกันและครอบครัวให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังกรุงเทลอาวีฟ, เบียร์ชีบาและเยรูซาเล็ม ถ้าไม่จำเป็น รวมทั้งเตือนให้ใช้ความระมัดระวัง

ขณะที่กองกำลังป้องกันอิสราเอลหรือ IDF บอกว่า “ไม่ขอออกความเห็น” หลังจากสื่อต่างชาติถามว่าอิสราเอลอยู่เบื้องหลังการโจมตีหรือไม่ ขณะที่บลูมเบิร์กรายงานว่าเจ้าหน้าที่อิสราเอลยืนยันว่าได้แจ้งล่วงหน้ากับทางสหรัฐไปเมื่อวานนี้ (พฤหัสบดีที่ 18 เมย.) ว่าอิสราเอลจะโจมตีอิหร่านภายใน 24-48 ชั่วโมง

ล่าสุดออสเตรเลียได้แนะนำให้พลเมืองของตนให้รีบออกจากอิสราเอลหากทำได้ เนื่องจากสถานการณ์กำลังตึงเครียด และอิสราเอลอาจสั่งปิดสนามบินในเร็วๆนี้ ขณะที่เที่ยวบินในตะวันออกกลางอาจถูกระงับ และมีการสั่งปิดน่านฟ้า

ขณะที่เว๊ปไซต์อิหร่าน อินเทอร์แนชันเนิลรายงานว่าหลังมีการรายงานสถานการณ์อิหร่านได้เรียกร้องให้ผู้โดยสารทั้งหมดในสนามบินนานาชาติโคเมอินี ที่กรุงเตหะรานออกจากสนามบินเนื่องจากไฟล์เที่ยวบินทั้งหมดได้ถูกระงับ แต่ล่าสุดมีรายงานว่าอิหร่านได้เริ่มผ่อนคลายการควบคุมเที่ยวบินในสนามบินบางแห่งแล้ว

เว๊ปไซต์อิหร่าน อินเทอร์แนชันเนิล ยังรายงานด้วยว่านายชูคริยา บราโดสต์ นักวิเคราะห์อิหร่านได้บอกกับ เว๊ปไซต์อิหร่าน อินเทอร์แนชันเนิล ว่าดูจากสถานการณ์แล้ว เชื่อว่าอิสราเอลอยู่เบื้องหลังการโจมตีอิหร่านเมื่อเช้ามืดวันนี้ แต่เป็นการโจมตีในวงจำกัด แต่รัฐบาลอิหร่านอาจปฏิเสธว่าถูกโจมตีเพื่อจะได้หลีกเลี่ยงการตอบโต้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้ามากกว่านี้ เพราะหากเกิดสงครามอิหร่าน-อิสราเอลขึ้นมาจริงๆ เหล่าพันธมิตรของอิสราเอลจะต้องเข้ามาช่วยอิสราเอลอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น