No data was found

รัสเซีย โจมตีแหล่งพลังงานยูเครน

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียบุกโจมตีแหล่งพลังงานยูเครน เพื่อตอบโต้ที่ยูเครน โจมตีโรงงานอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของรัสเซีย ผู้นำยูเครนเผย รัสเซียระดมยิงยูเครน ด้วยขีปนาวุธถึง 40 ลูก

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อความพยายามของรัฐบาลยูเครน ที่จะสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมถึงแหล่งพลังงานของรัสเซีย ทั้งนี้ กองทัพรัสเซียได้ทำการโจมตีครั้งใหญ่ด้วยการใช้อาวุธที่มีความแม่นยำสูงในระยะไกล จากทั้งทางอากาศและทางทะเล รวมถึงใช้โดรนในการโจมตีแหล่งเชื้อเพลิงของยูเครน และโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ผลที่ตามมาคือ องค์กรอุตสาหกรรมการทหารของยูเครนต้องหยุดชะงัก, การโอนกำลังสำรองไปยังพื้นที่สู้รบถูกขัดขวาง, และกระทบไปถึงการจัดหาเชื้อเพลิงให้กับหน่วยทหารของกองทัพยูเครนเช่นกัน การโจมตีบรรลุเป้าหมาย เป้าหมายทั้งหมดถูกทำลาย

ด้านประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีแห่งยูเครน ได้โพสต์ลง X ระบุว่า ตลอดทั้งคืน รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธมากกว่า 40 ลูกและโดรน 40 ลำใส่ยูเครน อย่างไรก็ดี ขีปนาวุธและโดรนบางลูก ได้ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศยิงตกสำเร็จ แต่น่าเสียดายที่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่ชั่วร้ายอีกครั้ง ในภูมิภาคคาร์คิฟ (โดยเมืองดังกล่าวนี้ ได้ถูกรัสเซียโจมตีอย่างหนัก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา) และยังมีการกำหนดเป้าหมายไปที่กรุงเคียฟ (เมืองหลวง), เมืองซาโปริซเซีย, และโอเดสซา, รวมถึงเมืองลวีฟที่อยู่ใกล้ชายแดนโปแลนด์ด้วย โดยผู้ก่อการร้ายรัสเซียมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญๆของเมือง

ทั้งนี้ การโจมตีด้วยโดรนของยูเครนในครั้งก่อนนั้น ทางสำนักข่าวรอยเตอร์ได้มีการคำนวณถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ณ สิ้นเดือนมีนาคมพบว่า การโจมตีดังกล่าว ได้ไปลดความสามารถในการกลั่นน้ำมันขั้นต้นของรัสเซียลงประมาณ 14 เปอร์เซ็นต์ รัสเซียชี้ว่า นี่เป็นการโจมตีที่ถือเป็นการก่อการร้าย แต่ยูเครนก็โต้กลับว่า การโจมตีนั่น ถือว่าสมเหตุสมผลแล้วกับที่ยูเครนต้องเผชิญมาเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น