No data was found

“นายกฯ” เยี่ยมชาวแฟลตดินแดง ดูความเดือดร้อนปชช. หลังตึกชำรุด สั่ง เร่งซ่อมแซมให้เสร็จใน ก.ค.นี้

"นายกฯ" เยี่ยมชาวแฟลตดินแดง ดูความเดือดร้อนปชช. หลังตึกชำรุด สั่ง เร่งซ่อมแซมให้เสร็จใน ก.ค.นี้

1 เม.ย.67.-เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ลานกีฬาแฟลต 51-53 ซอยประชาสงเคราะห์ 11 เขตดินแดง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชน เขตดินแดง พร้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมลงพื้นที่ด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อมาถึงนายวราวุธและนายชัชชาติ ได้เชิญนายกฯเยี่ยมชมแฟลตดินแดง โดยนายกฯสอบถามความเป็นอยู่สภาพแวดล้อมที่มีปัญหาการกำจัดขยะ ก่อนเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในเรื่องสุขลักษณะของผู้ป่วยก็มีความสะอาดดี เพียงแต่ต้องการคนเข้ามาช่วยเหลือมากกว่า ทั้งด้านสาธารณสุขด้านกายภาพ ตรงนี้ถือว่ามีความสำคัญ ซึ่งทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีการช่วยเหลือ

 

 

 

 

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า เงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท โดยแบ่งให้ครอบครัว 3,000 บาท อีก 2,000 บาทเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆสำหรับผู้ป่วย ซึ่งวันเดียวกันนี้ได้มีการนำถุงยังชีพและยารักษาโรคเบื้องต้นมาให้

จากนั้น นายกฯกล่าวกับประชาชนว่า ที่มาวันนี้มาดูปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาทำคะแนน แต่ต้องการมาดูความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจริงๆ ตึกที่อยู่อาศัยที่มีการชำรุดและเป็นอันตราย ขั้นแรกคงต้องเข้ามาซ่อมแซมให้เสร็จภายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ก่อน เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่มีความปลอดภัย และมาดูเรื่องการบริหารจัดการขยะ ซึ่งวันนี้มีการเก็บไปแล้ว แต่ก็มีการดูระยะยาวว่าจะทำการเก็บขยะอย่างไรให้เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว ซึ่งก็สืบเนื่องจากรถเข้ามาไม่ได้ เรื่องการจอดรถ สถานที่จอดรถไม่พอ ฉะนั้นจริงๆแล้วตรงนี้ต้องมาดูเรื่องที่จอดรถด้วย

 

 

 

นายกฯ กล่าวว่า และแน่นอนเมื่อเราอยู่กันเยอะปัญหาเรื่องยาเสพติดก็มีปัญหาเยอะ ฉะนั้นตนมาพร้อมกับรักษาการ ผบ.ตร. ตนได้สอบถามปัญหาเรื่องยาเสพติดไป ก็บอกว่าพยายามแก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง เรื่องของการพนัน บ่อน ยืนยันว่าไม่มี หากใครว่ามีเบาะแสก็ขอให้บอกด้วยแล้วกัน ส่วนเรื่องปัญหาผู้ป่วยติดเตียงวันนี้ได้มาเห็นสถานที่จริง และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้เดือนละ 5,000 บาท สาธารณสุขก็เอานักกายภาพมาบริหารจัดการดูแลคนที่มีผู้ป่วยติดเตียง และผู้ว่าฯกรุงเทพฯบอกว่าพื้นที่ตรงนี้สามารถเป็นพื้นที่เล่นกีฬาออกกำลังกายได้ ก็จะพัฒนาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างจริงจัง เดี๋ยวจะมาดูอีก และจะมากำชับให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับตัวแทนประชาชน 20 ราย

ขณะเดียวกันได้มีประชาชนชาวดินแดง มาชูป้ายข้อความ “รอเงินดิจิทัลสิ้นปีนี้นะคะ เอาใจช่วยนายกฯนิด“ จากนั้นนายกฯได้เดินทางกลับทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น