No data was found

“บิ๊กทิน” ชี้นายกฯพูดถูก รัฐประหารควบคุมไม่ได้ ยืนยันตอนนี้ไร้สัญญาณ เหตุบริบทเปลี่ยนไปแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กทิน” ชี้นายกฯพูดถูกแล้วรัฐประหารควบคุมไม่ได้ แต่คอนเฟิร์มตอนนี้ไร้สัญญาณ บริบทเปลี่ยนไปแล้ว ปัดเลียท็อปบู๊ต ยอมรับยังมีขัดใจ เหตุอยากจะซื้อเรือแต่ก็ไม่ได้

“บิ๊กทิน” ชี้นายกฯพูดถูก รัฐประหารควบคุมไม่ได้ ยืนยันตอนนี้ไร้สัญญาณ เหตุบริบทเปลี่ยนไปแล้ว – Top News รายงาน

บิ๊กทิน

วันนี้ (1 เม.ย. 67) ที่กองพันทหารสื่อสารที่ 1 เขตสาทร กทม. นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศ ถึงปัจจัยการรัฐประหารว่าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ ในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสามารถควบคุมได้หรือไม่ว่า ท่านนายกฯ ก็พูดถูก เรื่องนี้ถ้ามันจะเกิด เรื่องกฎหมายก็ควบคุมไม่ได้ ธรรมดาแล้วสังคมควบคุมกันด้วยข้อกฎหมาย ท่านคงหมายถึงตรงนั้น เพราะส่วนนี้เรื่องกฎหมายควบคุมไม่ได้ ส่วนที่ทางการบริหารควบคุมได้หรือไม่นั้น ยอมรับว่าไม่ง่าย แต่ที่จะคุมได้คือ สังคมจิตวิทยา โดยความต้องการของประชาชน อย่างไรตนเชื่อว่าเรื่องนี้ก็ไม่ง่าย ไม่เกิดขึ้นง่ายๆ เพราะผ่านมาไกลพอสมควร

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์รัฐบาลกับกองทัพ ณ ตอนนี้ เป็นอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า เป็นไปโดยปกติที่ควรเป็น อย่างระบบราชการ ฝ่ายกำหนดนโยบายกับข้าราชการที่ควรจะเป็น ซึ่งขณะนี้กลไกเดินไปได้อย่างสมบูรณ์ ส่วนจะต้องถอดบทเรียนหรือไม่ เพราะที่ผ่านมานายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทยมักถูกทำรัฐประหารนั้น ตนเห็นว่าแล้วแต่บริบท ตอนนั้นกับตอนนี้ ตนยังสบายใจ ไม่ได้กังวลอะไร ตนคิดว่าบริบทมันเปลี่ยนไปแล้ว อีกทั้งยืนยันว่าไม่มีสัญญาอะไร มีแต่สัญญาณดีๆ จริงๆนะ

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่ามีการขัดใจทหารในการจัดซื้ออาวุธ มองว่าจะเป็นปัจจัยในการทำรัฐประหารหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าไม่ ถ้าเรามีเหตุผล อย่าไปค้านโดยไม่มีเหตุผล หรือคิดเป็นประโยชน์ส่วนตัว ถ้าเราค้านโดยมีเหตุผลเขาก็รับได้ แต่ถ้าจะไปคิดทำประโยชน์ให้กับตัวเอง หรือทำประโยชน์ทางการเมืองให้กับตัวเอง ตรงนี้ก็จะเป็นปัญหา เราก็หลีกเลี่ยง เรื่องอย่างนี้ไม่ให้เกิด

เมื่อถามย้ำว่า มองตาผบ.เหล่าทัพ ไม่มีอะไร ผิดปกติใช่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า ไม่รู้ ตนก็คิดว่าทุกคนเป็นคนรุ่นใหม่ ความคิดดีๆ ความคิดใหม่ๆ ทั้งนั้น

รัฐประหารควบคุมไม่ได้

ส่วนการที่นายกฯ ออกมาระบุถึงกรณีรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเลียรองเท้าบู๊ททหารนั้น นายสุทิน กล่าวว่า มองด้วยความเป็นธรรม ไม่มีอะไรไปเอาใจกัน ไม่มีเลย หลายเรื่องก็ยังขัดใจกันอยู่ อยากจะซื้อเรือ ก็ไม่ได้เรือ อย่างไรก็ดีในเร็วๆนี้ มาตรการการซื้ออาวุธก็จะออกมา เป็นแบบแพคเกจรวม ตอนนี้ตนได้ให้ที่ปรึกษารัฐมนตรี พลเอกสมศักดิ์ รุ่งจิตตา ,ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และปลัดกระทรวงกลาโหม ไปศึกษาอย่างเร่งด่วน พอจบงบประมาณปี 2568 ไปปีปีงบประมาณ 2569 ต้องจัดซื้อแบบใหม่ ดังนั้นไม่มีหรอก ไม่มีไปเลีย สิ่งเหล่านี้ไม่มี อยู่ตามเส้นของตัวเอง

เมื่อถามย้ำว่าก่อนปี 2549 ทำแพคเกจเสร็จ และนำเงินงบประมาณไปทำนโยบายประชานิยม ก่อนถูกปฏิวัติ นายสุทิน ร้องอ๋อ ก่อนจะย้ำว่าอย่างที่บอก ตอนนั้นกับตอนนี้คงไม่แล้ว วันนี้กองทัพเขาก็รู้ว่าสังคมก้าวไปขั้นไหน ก็ต้องปรับตัวอยู่ ไม่เป็นปัญหาหรอก เราก็บริหารไปบนความต้องการของประชาชน เขาก็รู้ ถ้าเราบริหารบนความต้องการของตัวเองมันก็จะยุ่ง เราก็ยึดหลักนี้ไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น