No data was found

“รัสเซีย” เปิดไทม์ไลน์เหตุกราดยิง เชื่อวางแผนอย่างดี ล่าสุดเสียชีวิตแล้วกว่า 139 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"รัสเซีย" เปิดไทม์ไลน์เหตุกราดยิง เชื่อวางแผนอย่างดี ล่าสุดเสียชีวิตแล้วกว่า 139 ราย

รัสเซีย” เปิดไทม์ไลน์เหตุกราดยิง เชื่อวางแผนอย่างดี ล่าสุดเสียชีวิตแล้วกว่า 139 ราย

นายอเล็กซานเดอร์ บาสทรีคิน หัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซีย ได้กล่าวในการประชุมออนไลน์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 139 ราย โดยระบุตัวตนได้แล้ว 75 ราย ซึ่งผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้น มี 137 ราย ส่วนอีก 2 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะนี้ มีการดำเนินการตรวจสอบทางนิติเวชและพันธุกรรมมากถึง 160 ครั้ง เพื่อระบุตัวและสาเหตุของการเสียชีวิต ขณะที่ผู้บาดเจ็บรวมแล้วมีจำนวน 182 ราย และมีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วกว่า 500 ราย

 

รัสเซีย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บาสทรีคินกล่าวต่อว่า คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียได้สร้างไทม์ไลน์การโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ในกรุงมอสโกขึ้นมาใหม่แล้ว ซึ่งระบุได้ดังนี้ อาชญากร 4 คนมาถึงโครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ด้วยรถยนต์เรโนลต์ เมื่อเวลา 19.54 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น ต่อมาอีก 4 นาทีคือ 19.58 นาฬิกา ผู้ก่อการร้ายก็เปิดฉากยิงใส่ผู้คนที่อยู่นอกอาคาร จากนั้นพวกเขาก็เดินเข้าไปในตัวอาคาร แล้วกราดยิงใส่ผู้คนละแวกนั้น โดยไม่สนว่าจะเป็นเพศไหน และวัยอะไร

 

บาสทรีคินระบุต่อไปว่า ต่อมา พวกเขาก็ใช้น้ำมันเบนซินในขวดพลาสติกไปจุดไฟเผาอาคาร คนร้ายราดน้ำมันทั้งบนที่นั่งและผนัง ก่อนจุดไฟเผา แล้วออกจากอาคารเมื่อเวลา 20.11 นาฬิกา การโจมตีกินเวลา 17 นาที โดยผู้ก่อการร้ายมีการวางแผนมาอย่างละเอียด นอกจากนี้ ขณะออกจากลานจอดรถ รถของผู้ก่อการร้ายก็ได้ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง จนชนคนเดินเท้าซึ่งเป็นครอบครัวที่มีลูกเล็ก 2 คน เด็กๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

 

 

ขณะเดียวกัน ทางด้านของนายเซอร์เก้ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซีย ก็ได้กล่าวในงานแถลงข่าวถึงการสอบสวนเรื่องนี้ว่า สิ่ง ที่น่าสนใจคือ เพียงแค่วันเดียวหลังเกิดเหตุ ตะวันตกก็ออกมาแถลงการณ์ว่า ไม่ใช่ยูเครน แต่เป็นกลุ่มรัฐอิสลามอย่างแน่นอน ดังนั้น รัสเซียจะจัดการสืบสวนเหตุโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ด้วยตัวของรัสเซียเอง เรามั่นใจถึงการจัดการของเรา และอีกประการคือ เราไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆจากตะวันตก เนื่องจากเห็นได้ชัดว่า จะเต็มไปด้วยความ 2 มาตรฐาน และมีแนวโน้มอย่างมาก ที่จะมุ่งเป้าไปที่การส่งเสริมตามทฤษฎีที่ตะวันตกต้องการ คือกลุ่มไอเอสอยู่เบื้องหลัง และยูเครนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งรัสเซียแทบไม่ต้องการความช่วยเหลือแบบนั้นเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น