No data was found

แม่วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรังทนทุกข์ทรมานนาน 3 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

แม่วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรังทนทุกข์ทรมานนาน 3 ปี

ภายหลังได้รับการประสานงานจาก นางสาวเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด ตำบลทุ่งกระบ่ำ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ถึงเรื่องราวของน้องปุ๊ อายุ 5 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนบ้านน้ำลาด ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมาน จากอาการเจ็บปวดและอาการคันจากโรคผิวหนังที่เป็นมานานกว่า 3 ปี และยังไร้วี่แววที่จะได้รับการรักษาจนหายขาด

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนบ้านน้ำลาด พบ นางสาวเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด นางสาวเมลดา เล่าว่า น้องปุ๊ เริ่มเข้ามาเรียนในชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนบ้านน้ำลาดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตนเองก็ได้เห็นอาการโรคผิวหนังของน้องมาตลอด โดยน้องจะมีอาการผิวหนังแห้งเป็นแผลแตกและมีอาการคัน เมื่อมีอาการคันมากจนทนไม่ไหวน้องก็จะเกาจนกลายเป็นแผลพุพอง มีเลือดและมีน้ำเหลืองไหลออกมาจากแผล สร้างความเจ็บปวดให้กับน้องเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้ง อาการโรคผิวหนังดังกล่าว ยังทำให้น้อง ไม่กล้าเข้ากลุ่มกับเพื่อนนักเรียน ต้องแยกตัวออกไปนั่งเกาแผลอยู่ตามลำพังหลายครั้ง  เมื่ออาการกำเริบหนักก็ต้องขาดเรียนไม่สามารถมาโรงเรียนได้  ทางคณะครูช่วยประสานไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งกระบ่ำ พาน้องไปรับการรักษา แต่ก็ดีขึ้นเพียงชั่วคราว ไม่กี่วันก็จะกลับมามีอาการเหมือนเดิมอีก  แม้คณะครูจะพาไปรับการรักษาที่คลินิกหลายแห่งแต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะหายขาด หากจะให้ทางครอบครัวพาน้องไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในตัวจังหวัด ก็ทำได้ยาก เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางหลายชั่วโมง เพราะระยะทางจากบ้านพัก ไปถึงโรงพยาบาล เกือบ 100 กิโลเมตร  อีกครั้งครอบครัวมีฐานะยากจน มีแม่ที่ทำงานเป็นเสาหลักของครอบครัวเพียงคนเดียว ไม่มีทุนทรัพย์ที่จะพาน้องไปรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะวอนไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยหาทางให้น้องได้รับการรักษาจนหายขาด

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

 

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

จึงอยากวอนไปถึงผู้ใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยหาทางรักษาให้น้องหายขาด เพื่อจะได้เติบโตมีอนาคตที่ดีนางสาวอมรรัตน์ เกิดศิริ อายุ 25 ปี แม่ของน้องปุ๊ กล่าวว่า น้องปุ๊เริ่มมีอาการโรคผิวหนังดังกล่าวมาตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบ เคยพาไปรับการรักษาทั้งโรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่ง ต่างก็ลงความเห็นว่าเป็นอาการของโรคผิวหนัง และอาการจากน้ำเหลืองที่ไม่ดี ทำให้น้องมีปัญหาโรคผิวหนัง แต่ก็ไม่เคยได้รับการรักษาจนหายขาด ทำให้น้องต้องทนทุกข์ทรมานด้วยอาการคันอาการปวดแสบปวดร้อนมานานหลายปี

 

วอนผู้ใหญ่ใจบุญ ช่วยลูกวัย 5 ขวบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว ซึ่งแผลที่ขาทั้งสองข้างจะอักเสบ จนไม่สามารถเดินได้ ต้องคลานแทนการเดิน  จึงอยากวอนไปถึงผู้ใจบุญและหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยหาทางรักษาให้น้องหายขาด เพื่อจะได้เติบโตมีอนาคตที่ดีเหมือนคนทั่วไปเหมือนคนทั่วไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น